Triển lãm ảnh “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19”

09:38 20/10/2020

NADSO - Đà Nẵng: Chiều 19-10, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố tổ chức triển lãm tranh, ảnh thời sự-nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid -19”. Đồng thời tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi cho các tác giả.

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh thời sự-nghệ thuật “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19”

Dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2 bùng phát tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 28/07/2020 đặt thành phố vào tình trạng cách ly xã hội. Cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã kề vai sát cánh, vượt qua các thách thức lớn lao và đã cơ bản khống chế được dịch bệnh, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường. 

Nhằm góp phần tuyên truyền, cổ vũ cho cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 tại tâm dịch Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố tổ chức Cuộc thi sáng tác tranh, ảnh thời sự-nghệ thuật theo hình thức trực tuyến với chủ đề “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19”.

Cuộc thi là sân chơi cho những người yêu thích hội họa, nhiếp ảnh cả chuyên và không chuyên nghiệp, không chỉ góp thêm động lực cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 mà còn tạo kết nối và lan tỏa yêu thương, trách nhiệm cộng đồng trong toàn xã hội.


Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải tại cuộc thi.

Sau hơn 2 tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút 106 tác giả từ 11 tỉnh, thành tham dự với hơn 446 tác phẩm tranh, ảnh. Qua đó, Ban giám khảo đã chấm chọn và trao giải với cơ cấu 2 loại hình gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải khuyến khích.

Nhằm giới thiệu đến khám giả, người dân trong và ngoài thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố tổ chức triễn lãm tranh, ảnh thời sự-nghệ thuật những tác phẩm tranh, ảnh chất lượng, có giá trị nghệ thuật tham gia tuyên truyền, cổ vũ, động viên những lực lượng tiên phong trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh và lan tỏa trách nhiệm cộng đồng trong cuộc chiến chưa có hồi kết này. 

Triễn lãm cũng là một sự kiện chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025, ghi dấu giai đoạn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng đồng lòng chống dịch thành công, hướng tới ổn định và phát triển.

Lãnh đạo Sở y tế, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cùng du khách xem triễn lãm.


Một bác sĩ (bìa trái) nhận ra mình là “nhân vật” trong ảnh.
Triễn lãm giới thiệu đến công chúng 120 tác phẩm, trong đó có 75 ảnh, 45 tranh, tập trung phản ánh những góc nhìn thời sự, nghệ thuật với bố cục chặt chẽ, màu sắc tươi sáng về nội dung phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng; sự hi sinh, cống hiến thầm lặng của những “thiên thần áo trắng” và tình người trong tâm dịch... Theo đánh giá của Ban tổ chức, một số tác giả đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Đây sẽ là tư liệu quý báu về mốt giai đoạn khó khăn nhưng thấm đẫm tình người của thành phố và của cả nước hướng về Đà Nẵng.

Triễn lãm sẽ kéo dài từ ngày 19 đến ngày 25/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, số 78 Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng. Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu các tác phẩm trong triển lãm ảnh thời sự-nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid -19”.


































Huỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO