Trao giải Liên hoan ảnh khu vực TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI năm 2021

09:22 11/10/2021

Sáng 9/10/2021, tại 122 Sương Nguyệt Anh, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ tổng kết trao thưởng của Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Tp. Hồ Chí Minh lần thứ XI năm 2021 - một hoạt động thường niên do Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh (HOPA) đăng cai, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Tham dự buổi lễ trao giải và phát động cuộc thi mới, về phía Thành phố Hồ Chí Minh có ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc thường trực Sở Văn hóa và Thể thao Tp. Hồ Chí Minh; bà Lê Tú Lệ - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Tp. Hồ Chí Minh; NSNA, Đại tá Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh cùng các thành viên Hội đồng Giám khảo và tác giả đoạt giải thưởng của Liên hoan.

Thay mặt Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, NSNA Hoàng Thạch Vân - UV Ban Thường vụ phụ trách khu vực Tp. Hồ Chí Minh cũng đã tham dự trao giải và phát biểu tại buổi lễ.

Đây là hoạt động đầu tiên của các hội văn học, nghệ thuật sau khi thành phố Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách và thực hiện "bình thường mới", trong khuôn khổ số lượng khách mời theo quy định và đảm bảo các biện pháp an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19.


NSNA Hoàng Thạch Vân - UV Ban Thường vụ Hội NSNAVN phụ trách khu vực Tp. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, NSNA Hoàng Thạch Vân - UV Ban Thường vụ Hội NSNAVN phụ trách khu vực Tp. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Liên hoan ảnh khu vực luôn là sự kiện quan trọng trong năm của giới nhiếp ảnh thành phố; đồng thời là dịp tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của đội ngũ nhiếp ảnh trong khu vực; giới thiệu đến công chúng các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật thể hiện hình ảnh một Tp. Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình; phản ánh sinh động những thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, những công trình trọng điểm mang dấu ấn của thời kỳ đổi mới, hình ảnh phát triển năng động của thành phố mới - Thủ Đức, hình ảnh Tp. Hồ Chí Minh chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19...".


NSNA, Đại tá Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Với chủ đề “Thành phố tôi yêu”, Ban Tổ chức liên hoan đã lựa chọn thẩm định từ 998 tác phẩm của 172 trong khu vực để tìm ra 99 tác phẩm tốt nhất vào vòng triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng của Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam gồm 1 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng và 05 giải Khuyến khích.


Ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc thường trực Sở Văn hóa và Thể thao Tp. Hồ Chí Minh và NSNA Hoàng Thạch Vân - UV Ban Thường vụ Hội NSNAVN phụ trách khu vực Tp. Hồ Chí Minh trao Huy chương Bạc cho các tác giả và đại diện tác giả.



Các tác giả đoạt Huy chương Đồng.


Bà Lê Tú Lệ - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Tp. Hồ Chí Minh và NSNA, Đại tá Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh trao giải Khuyến khích cho các tác giả



Tại Lễ trao giải thưởng của Liên hoan năm nay, Ban Tổ chức đã rất xúc động khi hay tin, nghệ sĩ Nguyễn Sinh Thành, tác giả của bộ ảnh đoạt Huy chương Bạc: “Thành phố Hồ Chí Minh - tuy lạ mà quen" thời gian qua không may mắn đã mất vì Covid. Ngày hôm nay, người con trai lớn của tác giả đã ngậm ngùi đến nhận giải thưởng vinh dự này thay cha. Hình ảnh được người con trai Nguyễn Sinh Minh Trung chia sẻ tới Ban Tổ chức khiến chúng ta một lần nữa cảm nhận sâu sắc sự nguy hiểm của chủng virus mới, để từ đó trân quý hơn cuộc sống bình an đang được gây dựng lại mỗi ngày, đồng thời trân quý hơn những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ - những người bằng cái tâm Chân - Thiện - Mĩ luôn đau đáu được đem cái đẹp bình dị, nhân văn đến cho cuộc đời..." - Ảnh gia đình cung cấp

Liên hoan năm nay cũng có thêm nét mới khi Ban Tổ chức linh hoạt xây dựng sách ảnh kỹ thuật số, định dạng file PDF gồm các tác phẩm được trưng bày triển lãm và trao giải thưởng của liên hoan nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu, công bố tác phẩm đến với công chúng yêu nhiếp ảnh trong nước, quốc tế; đồng thời, phục vụ công tác lưu trữ của các các tác giả và tổ chức liên quan.


Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện




















Hoàng Trang
Ảnh: Ban Tổ chức và Nguyễn Trí


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải Liên hoan ảnh khu vực TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO