Phát động Cuộc thi ảnh với chủ đề "Đất nước nhìn từ biển"

12:01 08/06/2021

Nhân dịp kỷ niệm Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2021 với chủ đề: “Bảo vệ đại dương và phát triển bền vững sinh kế biển Việt Nam” và hưởng ứng Ngày Đại dương thế, với chủ đề “Đại dương: Sự sống và sinh kế”, ngày 08 tháng 6 năm 2021, tại Trụ sở Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về xuất bản, phát hành các xuất bản phẩm và Lễ phát động Cuộc thi ảnh với chủ đề “Đất nước nhìn từ biển”.

Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật chủ trì buổi lễ.

Chủ trì Hội nghị là đồng chí Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và đồng chí Nguyễn Quang Hiển - Viện trưởng Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực thuộc Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam. Tới dự Lễ ký kết còn có Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, nhà báo Hồ Sỹ Minh - Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Q.TBT Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và đại diện Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực, Công ty Cổ phần Truyền thông Đối ngoại Việt Nam (VRI), Công ty CP Đầu tư và phát triển Tập đoàn Thái Bình Dương và Ban Lãnh đạo của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.


Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, nhà báo Hồ Sỹ Minh - Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Q.TBT Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Quang Hiển - Viện trưởng Viện trưởng Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực thuộc Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển”, nhằm khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm “đặc biệt” về biển, đảo dưới góc nhìn khác nhau. Thông qua cuộc thi ảnh, Ban tổ chức sẽ chọn các ảnh đoạt giải để sử dụng cho một số ấn phẩm nhằm quảng bá du lịch biển, đảo dọc theo 28 tỉnh thành ven biển.

Nguyễn Hoài Ánh - Phó giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát động cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển”.

Đề tài các tác phẩm dự thi, là những ảnh được ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống, vẻ đẹp văn hóa biển, thiên thiên... vùng đất và con người của cư dân các vùng biển, đảo.

Ảnh gửi dự thi phải là những ảnh chưa từng được công bố và chụp từ năm 2019 trở lại đây. Ảnh gửi dự thi dạng kỹ thuật số định dạng jpg, với kích thước chiều dài tối thiểu 3500 pixel, độ phân giải 300 dpi, ảnh không được bo viền hoặc đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh... và các tác giả phải gửi ảnh dự thi tới email: datnuocbien@gmail.com.

- Thời gian nhận ảnh dự thi: Từ 08/6/2021 đến 23h59' ngày 15/8/2021.

- Thời gian chấm chung khảo: Ngày 16/8/2021 đến hết ngày 31/8/2021. 

- Thời gian trao thưởng: tháng 9/2021.

Tổng giải thưởng cho cuộc thi này có trị giá 85 triệu đồng gồm các giải thưởng chính là: 01 giải nhất; 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. Ngoài ra, cuộc thi còn có một số giải thưởng khác theo đề nghị của Ban Giám khảo và do cộng đồng mạng bình chọn. Dự kiến lễ trao giải diễn ra dịp 02/9/2021.

Theo đại diện Ban tổ chức, các sản phẩm từ Dự án “Đất nước nhìn từ biển” dự kiến sẽ gồm 200 tập phim ký sự, một bộ sách sách ảnh về biển đảo, 28 tập sách và các ấn phẩm phụ khác phản ánh những nét đẹp và tài nguyên biển của 28 tỉnh, thành ven biển trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ký kết văn bản ghi nhớ về Dự án “Đất nước nhìn từ biển”.

Quang Hồ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phát động Cuộc thi ảnh với chủ đề "Đất nước nhìn từ biển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO