Nhiếp ảnh Quảng Trị nhiều tác giả đạt giải thưởng Chế Lan Viên

Nhiếp ảnh Quảng Trị nhiều tác giả đạt giải thưởng Chế Lan Viên

11:42 30/11/2020

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Chế Lan Viên tỉnh Quảng Trị lần thứ II năm 2020 là sự kiện ý nghĩa của văn nghệ sĩ Quảng Trị, giải thưởng này được tổ chức nhằm tôn vinh những tác phẩm, công trình nghệ thuật xuất sắc. Năm 2013, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Giải thưởng Văn học nghệ thuật Chế Lan Viên, 5 năm trao giải một lần để khích lệ, cổ vũ văn nghệ sĩ Quảng Trị không ngừng sáng tạo, ngày càng có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng phục vụ công chúng.

Tác giả Khánh Toàn (trái sang thứ 4) và tác giả Cao Tỉnh (phải sang thứ 4) nhận giải Nhì Chế Lan Viên.


Tác giả Khánh Toàn giải Nhì Chế Lan Viên, hiện anh đang công tác giảng dạy tại nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị, là người đam mê Nhiếp ảnh. Chơi ảnh gần 30 năm nay, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong tỉnh và khu vực, như tác phẩm: Chảy mãi cho đời, Xuống đất gặp trời… Anh hiện là Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật chuyên nghành Nhiếp ảnh của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng trị. Khánh Toàn là người yêu nghề tính khí thẳng thắn giám phê và tự phê không ngại va chạm được bạn bè đồng nghiệp quí trọng….


Tác phẩm Chảy mãi cho đời đoạt huy chương Vàng Liên hoan khu vực Bắc Miền Trung 2001 của Khánh Toàn


Tác phẩm Xuống đất gặp trời đoạt giải HCB Liên hoan BMT 2015 của Khánh Toàn
Ngày 27-11, tại thôn An Thạch, xã Thanh An, huyện Cam Lộ, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà thơ Chế Lan Viên; khánh thành công trình Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên và trao tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Chế Lan Viên, tỉnh Quảng Trị, lần thứ II.

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Trà Thiết ( thứ 3 bên trái sang) và tác giả Nhật Quang (thứ 4 bên trái sang) nhận giải 3 Chế Lan Viên
Dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật Chế Lan Viên lần thứ 2 cho 38 cụm tác phẩm, công trình của 25 tác giả, đồng tác giả. Trong đó, phân Hội Nhiếp ảnh có 4 tác giả đạt giải. Đó là: Tác giả Khánh Toàn (giải Nhì) với cụm tác phẩm “Chảy mãi cho đời và Xuống đất gặp trời”;  tác giả Cao Tỉnh (giải Nhì) cụm tác phẩm “Bảo vật Trường Sa và Dòng nhựa trắng” Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Trà Thiết (giải Ba); “Nổ Lực và Diễn tập” tác giả Nhật Quang (giải Ba) với cụm tác phẩm “Tình đồng đội Nghĩa Đồng bào" và "Điểm sáng Bản làng”.

Tác giả Nhật Quang hội viên Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị chuyên nghành Nhiếp ảnh, anh là tác giả có nhiều tác phẩm xuất xắc, đạt giải cao trong trong tỉnh và các kỳ liên hoan khu vực như tác phẩm: Tình đồng đội Nghĩa Đồng bào và Điểm sáng Bản làng, Trái tim của núi… Hiện anh đang sinh sống và làm nghề Nhiếp ảnh tại Thị trấn Cam Lộ, Quảng Trị. Anh là người đam mê chơi ảnh nghệ thuật hơn 20 năm. Nhật Quang là người giỏi nghề có nhiều sáng tạo trong trong tác phẩm Nghệ Thuật Nhiếp ảnh, được bạn bè đồng nghiệp yêu quý….


Tác phẩm Tình đồng đội Nghĩa Đồng bào đoạt HCV liên hoan khu vực BMT 2005 của Nhật Quang
Những tác phẩm Nhiếp ảnh đạt Giải thưởng Văn học nghệ thuật Chế Lan Viên lần thứ II này, đã phản ánh khách quan nghệ thuật Nhiếp ảnh đi theo khuynh hướng truyền thống, hiện đại, thể hiện sự tìm tòi, đổi mới, chủ đề khai thác nhiều sự kiện lịch sử, truyền thống cách mạng, bám sát đời sống, truyền thống đạo lý của dân tộc, của quê hương Quảng Trị, đặc biệt các tác phẩm sáng tác khai thách về đề tài Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đề tài đổi mới hội nhập của địa phương Quảng Trị.
Hoàng An

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhiếp ảnh Quảng Trị nhiều tác giả đạt giải thưởng Chế Lan Viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO