Lãnh đạo Hội thăm và trao Thẻ hội viên cho Nghệ sĩ Nhiếp ảnh - Đại tá Trần Xuân Liễu

16:41 12/03/2021

NAĐSO - Sau một thời gian dài điều trị bệnh nan y thập tử nhất sinh tại Bệnh viện Công an Nhân dân, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, Đại tá Trần Xuân Liễu đã thoát khỏi cơn nguy kịch được trở về điều dưỡng tại gia đình. Biết tin, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần thị Thu Đông vì đang bận họp nên đã cứ NSNA Hồ Sỹ Minh ủy viên Ban Thường vụ Q.Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống cùng NSNA Xuân Chính UVBCH - Phó Ban phụ trách Ban sáng tác và triển lãm đại diện lãnh đạo Hội đến thăm và trao Thẻ hội viên 2021- 2025 cho NSNA Trần Xuân Liễu.


Tuy sức khỏe còn yếu, đi lại khó khăn nhưng khi nói đến Nhiếp ảnh ông như tỉnh người ra, ông rất say sưa nói đến đến lịch sử phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam. Dù nằm viện nhiều ngày  nhưng ông vẫn luôn theo dõi, nghe ngóng thông tin hoạt động của Hội. Ông vui vẻ nói “Tôi rất phấn khởi khóa này đã bầu được một BCH mới, trẻ có kiến thức, rất năng động có nhiều đổi mới đặc biệt là nữ Chủ tịch, vừa trẻ vừa tâm huyết, quan tâm đến các bậc cao tuổi, biết lắng nghe và hành động. Tôi tin rằng nhiệm kỳ này sẽ thực hiện được những điều mong muốn tâm huyết của hội viên để nhiêp ảnh Việt Nam xứng tầm với vai trò và lịch sử phát triển của nó. Ông cũng mong muốn sức khỏe ổn định để góp những tư liệu quý của mình cho lịch sử nhiếp ảnh Việt Nam…”.


NSNA Hồ Sỹ Minh đã lắng nghe và lĩnh hội những lời góp ý đầy trách nhiệm, chân thành, thắng thắn của ông và sẽ truyền đạt lại với Chủ tịch và BCH hội.Thay mặt lãnh đạo Hội, NSNA Hồ Sỹ Minh trao thẻ hội viên cho NSNA Trần Xuân Liễu và chúc ông vượt qua bạo bệnh, sống vui sống khỏe cùng con cháu, góp phần xây dựng lịch sử Nhiếp ảnh Việt Nam đầy đủ hơn.


NSNA Trần Xuân Liễu sinh năm 1935, tại Xuân Thủy, Nam Định. Năm 16 tuổi, ông xung phong vào bộ đội thuộc C46, huyện Xuân Thủy, tỉnh Nam Hà và đến năm 22 tuổi (năm 1957), ông được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Từ năm 1959, ông về công tác tại Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Công an vũ trang cho đến tháng 5 năm 1980 thì công tác tại A19, Tổng cục I – Bộ Nội vụ. Trần Xuân Liễu bắt đầu tham gia hoạt động văn nghệ khi công tác tại phòng tuyên truyền văn nghệ, phòng điện ảnh, phòng điện ảnh truyền hình, phòng dự án điện ảnh, xưởng phim công an nhân dân  X15 từ tháng 10 năm 1982 cho đến khi nghỉ hưu (tháng 12/ năm 2000) với quân hàm Thiếu tướng. Trong thời gian này, ông trải qua các chức vụ: Trưởng Phòng điện ảnh truyền hình X15, Giám đốc Xưởng phim Công an Nhân dân X15. Ông là một trong những thành viên sáng lập Hội NSNA Việt Nam còn lại ít ỏi. Đây là thế hệ vàng của nhiếp ảnh Việt Nam... Khi nghỉ hưu, NSNA Trần Xuân Liễu vẫn tích cực tham gia công tác tại Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội với cương vị Phó Chủ tịch Hội và Giám đốc Quỹ hỗ trợ Văn học nghệ thuật Hà Nội.


Bài và ảnh: Đỗ Nhung


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lãnh đạo Hội thăm và trao Thẻ hội viên cho Nghệ sĩ Nhiếp ảnh - Đại tá Trần Xuân Liễu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO