Khai mạc triễn lãm ảnh nghệ thuật ​"Những sắc màu rực rỡ" của Pakistan tại Hà Nội

22:15 14/07/2018

NADSO- Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ  ngoại giao giữa hai nước Pakistan – Việt Nam, chiều 14/7/2018, tại công viên Lý Thái Tổ, Hà Nội, Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam phối hợp với Bộ ngoại giao, Bộ Văn Hóa – Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “NHỮNG SẮC MÀU RỰC RỠ” của hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng về phong cảnh và văn hóa của Pakistan, Kamran Saleem và Atif Saeed. Tham dự triển lãm có ông Zaigham Uddin Azam Đại sứ Pakistan tại Việt Nam, đại diện Bộ ngoại giao, Bộ Văn hóa- Thế thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng các cơ quan báo chí Trung ương và quốc tế.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Những sắc màu rực rỡ"  Pakistan .


Toàn cảnh không gian triển lãm ảnh tại công viên Lý Thái Tổ
Bộ ảnh trưng bày tại triển lãm là cả một quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc và dày công, thể hiện tình yêu thiên nhiên, động vật hoang dã. Bộ ảnh đã giới thiệu đến độc giả những giá trị văn hóa, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện với một nền văn hóa đặc trưng  của  Pakistan.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Kamran Saleem sinh ra và lớn lên ở Sialkot, Punjab. Anh là một nhiếp ảnh gia, đồng thời là nhà văn, nhà làm phim. Ông chia sẻ:“ Tôi đã đi bộ hàng tuần tới các khu vực rộng lớn phía Bắc Pakistan và khám phá từng góc nhỏ của vùng Sialkot, khám phá những thói quen của loài chim vùng Sialkot. Tôi tin rằng, việc ghi lại bằng hình ảnh, dù chỉ một vùng của Pakistan sẽ giúp mọi người khám phá những phong cảnh đẹp và động vật hoang dã trên toàn lãnh thổ Pakistan”. Những tác phẩm của ông không chỉ quảng bá hình ảnh du lịch mà còn góp phần vào việc bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã của đất nước Pakistan.


Hai nghệ sĩ nhiếp ảnh nối tiếng Pakistan- Kamran Saleem và Atif Saeed chụp ảnh với các Nghệ sĩ Nhiêp ảnh VN và lãnh đạo, phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống
Còn nghệ sĩ nhiếp ảnh Pakistan - Atif Saeed - Một trong những nhiếp ảnh gia về phong cảnh và văn hóa hàng đầu của Pakistan cho biết: “Đối với tôi, nhiếp ảnh là một công cụ tự thể hiện bản thân và một phương tiện để chia sẻ những trải nghiệm của mình. Ảnh của tôi đã được xuất bản trên toàn thế giới,trên các phương tiện truyền thông như lịch, sách và quảng cáo của Apple”…

Ông Zaigham Uddin Azam Đại sứ Pakistan tại Việt Nam xem triển lãm trong mưa
Các đại biểu và khách tham quan đã được chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh nổi tiếng về đất nước, con người, văn hóa, du lịch và những điệu nhảy truyền thống Pakistan đồng thời thưởng thức những món ăn truyền thống của Pakistan.

Người xem triển lãm thưởng thức những món ăn truyền thống của Pakistan.
Triển lãm gửi đến những món quà ý nghĩa cho du khách tham dự triển lãm ảnh bằng cách  bốc thăm may mắn trúng thưởng. Người may mắn sẽ được nhận một quả bóng đá được làm bằng tay của Pakistan. Những quả  bóng đá  khâu tay của Pakistan là thương hiệu nối tiếng thể giới được sử dụng trong tất cả các kỳ World cup, như kỳ World cup tại Nga 2018 đang sử dụng.

Ông Zaigham Uddin Azam Đại sứ Pakistan tại Việt Nam ký tặng bóng cho đại biểu may mắn tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh



Các đại biểu Đại sứ quán Pakistan dự lễ khai mạc triển lãm ảnh

Triển lãm ảnh nghệ thuật “NHỮNG SẮC MÀU RỰC RỠ” là một trong những  hoạt động văn hóa nhằm tăng cường các mối quan hệ song phương Pakistan – Việt Nam, tăng cường hoạt động trao đổi văn hóa và du lịch giữa hai nước. Đại sứ quán Pakistan sẵn lòng tạo thuận lợi cho khách du lịch Việt Nam khi đến du lịch tại Pakistan và hỗ trợ việc cấp Visa nhanh trong vòng một ngày với phí là 25 USD.

Nhân dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tạo điều kiện thu xếp để cho hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Pakistan giao lưu, sáng tác tham dự sự kiện nhiếp ảnh tại Việt Nam 
Tin: Hiền Trang - Ảnh: Quang Hồ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc triễn lãm ảnh nghệ thuật ​"Những sắc màu rực rỡ" của Pakistan tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO