Hội NSNA Việt Nam: 55 năm tự hào, quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, xây dựng Hội vững mạnh

17:29 08/12/2020

NADSO - Tiếp nối chặng đường đi trước, 55 năm qua, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (Hội NSNA VN) cùng giới nhiếp ảnh tự tin, bước tới, phát triển sự nghiệp nhiếp ảnh Việt Nam, xây dựng Hội vững mạnh góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

 


Chủ tịch Hội NSNA VN Trần Thị Thu Đông phát biểu tại buổi Lễ



Chiều 7/12 tại Hà Nội, Hội NSNA VN đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 55 ngày thành lập Hội NSNA VN (08/12/1965 – 08/12/2020).

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhà thơ Hữu Thỉnh; Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân; Nguyên Chủ tịch Hội NSNA VN khoá VI Chu Chí Thành; Nguyên Chủ tịch Hội NSNA VN khoá VII, VIII Vũ Quốc Khánh; Chủ tịch Hội NSNA VN Trần Thị Thu Đông; NSNA Đinh Quang Thành, NSNA Trịnh Hải, NSNA Hồng Trọng Mậu - là những hội viên sáng lập Hội NSNA Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật địa phương; Các nghệ sĩ nhiếp ảnh đại diện các chi hội thuộc Hội NSNA VN; Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đến tham dự và đưa tin.

Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội NSNA Việt Nam (08/12/1965 - 08/12/2020)


Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu tại buổi lễ

Sau 12 năm hoạt động, kể từ khi Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập, nhằm đáp ứng yêu cầu tăng cường, xây dựng và phát triển đội ngũ nhiếp ảnh của các cơ quan chuyên ngành ảnh cũng như nguyện vọng của Ban Liên lạc Nghệ sĩ Nhiếp ảnh. Trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngày 8 và 9 tháng 12 năm 1965, Đại  hội lần thứ Nhất Hội NSNA VN được khai mạc tại thủ đô Hà Nội. 71 Đại biểu dự Đại hội đã biểu quyết nhất trí thành lập “Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam” và thông qua tôn chỉ mục đích của Hội là “Hội NSNA VN là tổ chức của những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư sáng tác ảnh nghệ thuật. 

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhà thơ Hữu Thỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho Hội NSNA Việt Nam nhân Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội.

Hội lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, đường lối chính sách của Đảng lao động Việt Nam và Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa làm kim chỉ nam cho mọi hành động, lấy hiện thực xã hội chủ nghĩa làm phương hướng sáng tác để phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, công cuộc đấu tranh chống Mỹ giải phóng miền Nam, thống  nhất Tổ quốc và thắt chặt tình hữu nghị chiến đấu giữa các dân tộc trên thế giới” Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 9 người do NSNA Đinh Đăng Định là Tổng thư ký.

Phát biểu tại buổi Lễ Kỷ niệm, Chủ tịch Hội NSNA VN Trần Thị Thu Đông chia sẻ: “Trải qua 55 năm hoạt động, với 9 kỳ đại hội, từ 71 hội viên của Đại hội I, đến nay Hội NSNA VN đã có hơn 1.000 hội viên, trải đều trên khắp 63 tỉnh/thành phố. Hội viên là anh chị em làm báo, phóng viên ảnh, người làm văn hoá ở các đơn vị nhà nước, những người kinh doanh, chụp ảnh và từ nhiều ngành nghề khác nhau ở mọi miền đất nước, yêu nghệ thuật nhiếp ảnh. Số lượng nghệ sĩ - hội viên được phát triển đông đảo khẳng định tính hấp dẫn của nghệ thuật nhiếp ảnh và thành công của việc chỉ đạo, điều hành của Hội hơn nửa thế kỷ hoạt động.”

Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân trao tặng Bằng khen cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội trong nhiệm kỳ VIII (2014-2020)

Tại lễ kỷ niệm, Hội NSNA VN đã nhận được nhiều bài tham luận của các NSNA lão thành, các nghệ sĩ đã từng tham gia lãnh đạo Hội cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của chặng đường 55 năm qua. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ còn đóng góp những ý kiến để xây dựng phát triển Hội ngày càng lớn mạnh hơn. 

Tiếp nối chặng đường đi trước, 55 năm qua, Hội NSNA VN cùng giới nhiếp ảnh tự tin, bước tới, phát triển sự nghiệp nhiếp ảnh Việt Nam, xây dựng Hội vững mạnh góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Nhìn lại chặng đường qua, với nhiều hoạt động nghiệp vụ đa dạng, phong phú, hấp dẫn, đúng định hướng Hội NSNA VN đã có những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong đời sống văn hoá - xã hội của đất nước; đồng thời chứng tỏ tài năng sáng tác của các nghệ sĩ Việt Nam. Tuy vẫn còn những hạn chế, nhưng 55 năm qua rất đáng tự hào, quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, sát cánh bên nhau để xây dựng Hội ngày càng vững mạnh - chuyên nghiệp, sáng tác có chất lượng và công bố nhiều tác phẩm có giá trị cao về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật, góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật nhiếp ảnh của xã hội và công chúng.

Nhiều năm qua, Hội NSNAVN đã tổ chức đều đặn Liên hoan ảnh nghệ thuật ở 8 khu vực, 30 cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc và 11 cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế, định kỳ 2 năm/lần. Các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế này đã thu hút ngày càng đông các nhà nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia. 

Ngoài ra, Hội NSNA VN còn bảo trợ nghệ thuật, phối hợp các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố, đơn vị tổ chức nhiều cuộc thi và triển lãm ảnh để đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh trên phạm vi toàn quốc.

------

Một số hình ảnh hoạt động tại Lễ Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội NSNA Việt Nam (08/12/1965 - 08/12/2020)

Các đại biểu tham dự lễ Kỷ niệm


NSNA Hồng Trọng Mậu phát biểu tại buổi lễ


NSNA Đinh Quang Thành ôn lại truyền thống Hội với chặng đường 55 năm qua


NSNA Vũ Văn Cảnh phát biểu tại buổi lễ


















Nhóm PV



 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội NSNA Việt Nam: 55 năm tự hào, quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, xây dựng Hội vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO