60 “chiến binh” ngành y tế Nghệ An tăng viện cho TP. Hồ Chí Minh

60 “chiến binh” ngành y tế Nghệ An tăng viện cho TP. Hồ Chí Minh

20:52 12/07/2021

Đây là lần thứ 3, Nghệ An cử đoàn công tác y, bác sĩ tăng viện cho các địa phương có dịch COVID-19. Hai lần trước Nghệ An tăng viện cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt, 60 Bác sĩ, Điều dưỡng và Kỹ thuật viên đi “chia lửa” cho TP Hồ Chí Minh (HCM) lần này được lựa chọn kỹ càng từ hàng trăm tình nguyện viên đăng ký trước đó.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP. HCM, ngày 12/7, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ xuất quân tăng viện 60 cán bộ, y bác sỹ cho TP. HCM chống dịch. 

TS. Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ xuất quân.

Trưa cùng ngày, UBND tỉnh Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức “Lễ xuất quân” 60 cán bộ y tế, trong đó có 31 nữ. Họ là những cán bộ y tế đang công tác tại các bệnh viện: Hữu nghị Đa khoa tỉnh, Sản Nhi Nghệ An, Nội tiết, Bệnh viện Phổi Nghệ An, Chấn thương chỉnh hình; BV Đa khoa khu vực Tây Bắc, BV Đa khoa TP Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, Thanh Chương và Trung tâm Y tế Quỳ Hợp, đã tình nguyện viết đơn xung phong lên tuyến đầu chống dịch.

Tại buổi lễ, TS. Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương, đánh giá cao sự tích cực của ngành y tế và các đơn vị trong việc bố trí cán bộ kịp thời tăng viện cho TP. HCM chống dịch Covid-19; tinh thần xung phong, tình nguyện của các cán bộ y tế đi vào vùng dịch “chiến đấu” chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và mong đoàn công tác sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với Phóng viên, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: “Ngành y tế Nghệ An luôn xác định giúp bạn chính là giúp mình, nên 60 cán bộ y bác sĩ được cử đi TP. HCM lần này đều được lựa chọn kỹ càng, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong điều trị, lấy mẫu, chống dịch… tất cả đều đã được tiêm chủng đầy đủ, xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính”.

Trước đó, theo yêu cầu của Bộ Y tế, ngành y tế Nghệ An đã lên danh sách đăng ký 200 nhân viên gồm: 150 người tham gia lực lượng lấy mẫu xét nghiệm và 50 nhân viên y tế (20 bác sĩ, 30 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên) để chuẩn bị lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Lực lượng y bác sỹ này đã được Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn về các nội dung như nguyên tắc và biện pháp kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2; phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc và cách ly người nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2; thiết lập khu vực, buồng cách ly...

Đầu tháng 6 vừa qua, Nghệ An cũng đã cử 52 nhân viên y tế sang tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ địa phương này chống dịch. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các thầy thuốc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại Nghệ An.

Tháng 8/2020, Nghệ An cũng đã cử 16 cán bộ y tế tăng cường cho thành phố Đà Nẵng nhằm chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

“Sở Y tế đã lên phương án ứng phó với dịch diễn biến phức tạp, nhân lực, vật lực của Nghệ An hoàn toàn đáp ứng tốt. Nên việc tỉnh Nghệ An cử 200 cán bộ tăng viện cho TP.HCM sẽ không làm ảnh hưởng gì tới công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân và hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn”, PGS-TS Dương Đình Chỉnh chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long trao tặng quà của UBND tỉnh, Sở Y tế Nghệ An cho đoàn công tác.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Y tế Nghệ An gặp gỡ, động viên các y, bác sĩ trước giờ lên đường.




60 thầy thuốc nêu cao tinh thần đoàn kết nỗ lực giúp đỡ đồng nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả chi viện cho thành phố mang tên Bác.




Kỹ thuật viên Phan Thanh Cẩm, Khoa xét nghiệm - Bệnh viện ĐK TP Vinh chia tay vợ và con 3 tháng tuổi để lên đường.  Lòng đầy bịn rịn, nhớ thương, anh Cẩm động viên vợ yên tâm ở nhà, anh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần cùng đồng nghiệp ở TP. HCM chiến thắng đại dịch.


Hãng Hàng không VietJet đã tài trợ miễn phí chuyến bay đặc biệt chở 60 “chiến binh” của ngành y tế Nghệ An tăng viện cho TP. HCM trong cuộc chiến đấu chống “giặc Covid-19”.

Chiều nay 12/7, 60 y, bác sĩ, nhân viên y tế của Nghệ An bắt đầu lên đường tăng cường cho các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

 Bài & ảnh: Ngô Doanh


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
60 “chiến binh” ngành y tế Nghệ An tăng viện cho TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO