Quảng Bình: Những điểm du lịch đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua

16:02 31/03/2019

NADSO - Quảng Bình là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm trong cả nước với những tiềm năng nổi trội về phát triển du lịch. Trong đó, tỉnh Quảng Bình có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế du lịch, bởi hệ thống giao thông đa dạng và phát triển đồng bộ, cụ thể: đường bộ, đường sắt, sân bay quốc tế Đồng Hới, cảng biển Hòn La. Bên cạnh đó, còn có cữa khẩu quốc tế Cha Lo…

Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình được mệnh danh là Vương quốc hang động với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, có Hang Sơn Đòong lớn và kỳ vỹ nhất thế giới; nhiều bãi tắm đẹp như Đá Nhảy, biển Nhật Lệ, biển Bảo Ninh…Suối nước nóng bang 105 độ, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp…


 Ga tàu hóa Đồng Hới – Quảng Bình


Sân  bay Đồng Hới – Quảng Bình

Để từ đó, phát huy những lợi thế và tiềm năng sẵn có, những năm qua, ngành Du lịch Quảng Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Cùng với đó, việc đầu tư phát triển hạ tầng, cơ sở lưu trú, chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Hiện nay, toàn tỉnh có 350 cơ sở lưu trú du lịch với 5.100 buồng (10.000 giường), trong đó 84 khách sạn, khu du lịch được xếp hạng từ 01 - 05 sao; 40 đơn vị lữ hành đăng ký hoạt động (14 đơn vị lữ hành quốc tế và 26 đơn vị lữ hành nội địa, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải thương mại, dịch vụ du lịch); gần 3.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, (21 nhà hàng được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch). Toàn ngành Du lịch hiện có khoảng 4.500 lao động trực tiếp và 8.800 lao động gián tiếp.


Đồng Hới có nhiều khách sạn lưu trú đạt tiêu chuẩn 5 sao

Trao đổi với PV Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời Sống Online, ông Hồ An Phong – Giám đốc sở Du lịch, chia sẻ: “Để quản lý tốt các hoạt động lưu trú, trong thời gian tới, ngành Du lịch tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường việc đào tạo, tập huấn chuyên môn về nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ làm du lịch; triển khai ứng dụng công nghệ đặt phòng cho hệ thống khách sạn, nhà nghỉ du lịch trên địa bàn tỉnh; thường xuyên kiểm tra, rà soát, bổ sung nâng cấp cơ sở vật chất xuống cấp tại các cơ sở lưu trú đảm bảo đúng tiêu chuẩn, hạng sao được cấp; đồng thời phối hợp với đơn vị chức năng đẩy mạnh việc tuyên truyền, biểu dương những doanh nghiệp du lịch làm tốt và xử lý nghiêm đối với các hành vi không niêm yết giá, tăng giá dịch vụ sai quy định, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh. Trong đó, góp phần đưa Quảng Bình thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn, có uy tín trên bản đồ du lịch của cả nước.


Phương tiện xe điện đưa du khách tham quan trong thành phố


Quảng bình có nhiều hoạt động lễ hội ngoài trời phục vụ du khách

Do vậy, đội ngũ quản lý trong các doanh nghiệp du lịch, nhân viên phục vụ có năng lực tốt sẽ có nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng cao, là cơ sở để nâng cao sự hài lòng và trung thành của du khách, từ đó thu hút thêm du khách; đồng thời, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Đây chính là yếu tố cốt lõi của việc xây dựng và phát triển thương hiệu hình ảnh điểm đến du lịch Quảng Bình.” Ông Hồ An Phong cho biết thêm.

Mặc dù, thời gian qua, du khách lưu trú tại Quảng Bình đã có những cải thiện đáng kể so với trước đây, nhưng số ngày lưu trú bình quân của khách du lịch chưa cao. Vì vậy, Quảng Bình đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng sự hài lòng và “níu chân” du khách ở lại lâu hơn với Quảng Bình.

Hoàng An

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình: Những điểm du lịch đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO