Đà Nẵng: Phát động cuộc thi ảnh “Nhịp sống Hải Châu” năm 2019

14:34 29/01/2019

NADSO -Sáng 29-1, UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) tổ chức buổi giới thiệu, phát động cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Nhịp sống Hải Châu” năm 2019. Đây là năm thứ 3 liên tiếp quận Hải Châu phát động cuộc thi này. Cuộc thi năm nay được Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống bảo trợ thông tin.

Đây là một trong những hoạt động của quận Hải Châu nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43-CTTU của BTV Thành ủy về “Năm văn hóa, văn minh đô thị”; Chương trình thành phố “4 An”; Chào mừng 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019); Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” và Hội sách Hải Châu thành phố Đà Nẵng năm 2019.


Toàn cảnh buổi phát động cuộc thi ảnh “Nhịp sống Hải Châu” 2019
Theo ông Đoàn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết: “Đây là năm thứ 3 chúng tôi phát động cuộc thi này.Thông qua những tác phẩm, thể hiện những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh - quốc phòng, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân quận Hải Châu. Các tác phẩm còn biểu dương gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng “Nếp sống văn minh đô thị”, chương trình thành phố “4 An” trên địa bàn quận. Hình ảnh từ cuộc thi sẽ giới thiệu tới người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế một bức tranh toàn cảnh về những nét đặc trưng về văn hóa, xã hội và con người Hải Châu.Cuộc thi cũng tạo môi trường thuận lợi để những người đam mê nhiếp ảnh được thể hiện tài năng và góc nhìn, đồng thời là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần làm phong phú nguồn tư liệu ảnh của quận và thành phố phục vụ cho công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền Đại hội Đảng bộ quận và phường trong năm2020.

Theo đó, nội dung các tác phẩm dự thi phản ánh quá trình phát triển trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng; Tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, con người Hải Châu; Gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, chương trình thành phố “4 An” trên địa bàn quận.

Thời gian phát động cuộc thi và nhận ảnh từ ngày 15-01-2019 đến 23 giờ 59 phút, ngày 02-04-2019. Từ ngày 05 đến ngày 07-4-2019 sẽ chấm giải tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu (đường Tân An 3, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Ban giám khảo chấm chọn ảnh bằng phương thức chấm online, qua website của Ban tổ chức. Trao giải và khai mạc triển lãm từ ngày 16/4/2019 đến hết ngày 21/4/2019 tại Hội sách Hải Châu 2019.

Đối tượng dự thi được chia làm 2 nhóm:

- Nhóm 1 gồm tất cả các cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế; Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên; Công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.

- Nhóm 2 dành cho khối phường, các cơ quan, hội đoàn thể thuộc quận, cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, hội đoàn thể, UBND 13 phường tại quận Hải Châu.


Ông Đoàn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu phát biểu tại buổi phát động

Các tác giả có ảnh dự thi trực tiếp tải lên website: www.thianhnetdephaichau.com trước 23 giờ 59, ngày 02/4/2019 (có hướng dẫn cụ thể cách gửi trên website của cuộc thi). Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, được chụp từ năm 2016 đến thời điểm dự thi, không hạn chế số lượng ảnh gửi dự thi. Ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG hoặc JPEG, độ phân giải 300 dpi, dung lượng từ 2 - 10 Mb, kích thước tối thiểu của mỗi chiều là 3000 pixels.... Tác phẩm dự thi có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ chưa từng đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào. Nếu là ảnh bộ, thì mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm và có số lượng từ 5 đến 10 ảnh. Trường hợp ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm có phần giới thiệu nội dung (tối đa 100 chữ).
Đặc biệt, tại cuộc thi năm nay, BTC cho phép các tác phẩm được phép xử lý hậu kì, cân chỉnh ánh sáng, màu sắc, được phép cắt cúp, xóa các chi tiết nhỏ trên ảnh, ảnh được ghép nối từ nhiều ảnh nhằm tăng độ phân giải của ảnh trong thể loại ảnh panorama, xử lý kỹ thuật bằng thiết bị hoặc bằng phần mềm trong thể loại ảnh HDR. Ngoài ra, tác phẩm xử lý hậu kì chắp ghép khác đều không được phép. (Ban tổ chức kiểm tra file gốc khi cần thiết).

Tác giả cần hỗ trợ upload, liên hệ trực tiếp với ông Trần Văn Mạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận, số điện thoại: 0905.132.136 hoặc đến tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận, đường Tân An 3, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng để nắm thêm thông tin.
Huỳnh Anh - Trung Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đà Nẵng: Phát động cuộc thi ảnh “Nhịp sống Hải Châu” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO