Vòng 2 V-League 2023 Bình Định lấy lại phong độ sau trận thua đậm ngày khai mac

Thanh Việt - Quốc Thi|19:25 08/02/2023

Vừa nhận thất bại với tỷ số đậm 0 - 5 trước Công an Hà Nội trên sân Hàng Ðẫy trong trận ra quân mùa giải 2023, thầy trò HLV Ðức Thắng trở về sân nhà để đón tiếp CLB Khánh Hòa ở vòng 2 V-League 2023. Ðây được coi là cơ hội để CLB Topenland Bình Ðịnh lấy lại thể diện sau trận đầu đại bại.

binhdinh-khanhhoa2023-01.jpg

Đội bóng đất Võ vừa trải qua một mùa giải khá thành công, khi giành ngôi á quân Cúp Quốc gia và HCĐ V-League, trong khi Công an Hà Nội chỉ là đội bóng mới đặt chân lên giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ngay trước khi trận khai màn diễn ra, nhiều dự báo đều nghiêng phần thắng về tân binh V-League, bởi họ có sự đầu tư lực lượng hùng hậu nhất trong số các CLB dự giải đấu này. Quả thực, với sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia đang ở phong độ cao, cùng dàn ngoại binh chất lượng, CLB Công an Hà Nội xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch mùa giải năm nay.

Trắng tay khi chơi trên sân khách trước một đối thủ như vậy không có gì bất ngờ, nhưng việc để thua đến 5 bàn trắng của CLB Topenland Bình Định làm không ít CĐV nhà chạnh lòng. Phát biểu sau trận đấu, HLV Đức Thắng cho rằng bàn thua thứ 2 từ chấm 11 m sau pha bóng không rõ ràng chính là bước ngoặt, khiến tinh thần của nhiều học trò ông đi xuống. Và trong nỗ lực tìm cách tiếp cận trận đấu theo cách khác, Rafaelson cùng các đồng đội đã không thể xoay chuyển được cục diện, chấp nhận thua với tỷ số đậm.

binhdinh-khanhhoa2023-10.jpg

Chắc chắn kết quả ở lượt trận đầu ảnh hưởng nhiều đến tâm lý toàn đội, nhưng các cầu thủ phải nhanh chóng quên đi thất bại này để hướng đến trận đấu với CLB Khánh Hòa vào chiều 7.2 tới. Đây cũng là một tân binh của V-League, nhưng sẽ dễ chơi hơn rất nhiều, bởi lực lượng của họ chỉ ở mức trung bình, không có những cầu thủ thuộc nhóm đầu của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, theo đánh giá của một số chuyên gia, các ngoại binh của đội bóng xứ trầm hương có trình độ chuyên môn vừa phải.

Tuy nhiên, nói vậy không đồng nghĩa với việc đây là đối thủ dễ bị đánh bại, bởi dẫn dắt họ là HLV từng nhiều năm gắn bó với bóng đá Khánh Hòa. Không được đánh giá quá cao về khả năng tạo đột biến, nhưng ông Võ Đình Tân là người biết “liệu cơm gắp mắm”, từng nhiều lần lèo lái con thuyền Khánh Hòa thoát hiểm thành công. Đó là chưa kể trong tay của HLV này có khá nhiều cầu thủ từng gắn bó với đội bóng đất Võ như: Lê Tiến Anh, Trần Lê Duy, Trần Đình Kha, Cao Văn Khánh, Nguyễn Thanh Thụ…

Xác định là một trong những đội bóng nằm trong nhóm tranh suất trụ hạng, nhiều khả năng CLB Khánh Hòa sẽ chọn lối chơi thiên về phòng ngự để tìm 1 điểm trên sân Quy Nhơn. Điều này có thể sẽ gây không ít khó khăn cho đội bóng đất Võ, khi đối phương tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Trong điều kiện chưa tạo được sự gắn kết như ở trận đấu với CLB Công an Hà Nội, các cú dứt điểm chưa đạt được độ chuẩn xác cao, lại nhập cuộc với tâm thế nôn nóng có bàn thắng, các cầu thủ Topenland Bình Định dễ rơi vào trạng thái lúng túng.

Bước vào một mùa giải được đánh giá khó khăn hơn rất nhiều so với năm 2022, nên dù chỉ mới để thua 1 trận, thầy trò HLV Đức Thắng vẫn phải nỗ lực nhiều hơn để tích lũy điểm số, giành vị trí trong nhóm đầu khi kết thúc giai đoạn 1. Trước một đối thủ như Khánh Hòa, mục tiêu không thể nào khác là giành 3 điểm, đó cũng là điều mà các CĐV rất chờ đợi để tạo khí thế mới cho đội bóng trong giai đoạn nhiều thăng trầm hiện nay.

binhdinh-khanhhoa2023-13.jpg

Vòng 3 Bình Định tiếp tục thi đấu trên sân nhà đón tiếp đội bóng đất thủ Bình Dương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vòng 2 V-League 2023 Bình Định lấy lại phong độ sau trận thua đậm ngày khai mac
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO