Vinh danh 11 tác giả đoạt Giải thưởng Nhiếp ảnh tại Quảng Bình

Hoàng An|18:38 16/07/2024

(NADS) - Tối 15/7, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Quảng Bình, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ trao Giải thưởng sáng tác Văn học nghệ thuật (VHNT) chào mừng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (1949-2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1989-2024).

W_dsc_6965.jpg
Các tác giả Nhiếp ảnh được trao giải và vinh danh trong chương trình

Dự lễ có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Lương Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Phan Mạnh Hùng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí Tỉnh ủy viên: Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; GS.TS., Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng các tác giả đoạt giải, đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ.

W_dsc_6947.jpg
Các tác giả Nhiếp ảnh được vinh danh tại buổi lễ.

Qua gần 5 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác đã nhận được 378 tác phẩm của 122 tác giả, trong đó có 40 tác giả đến từ 10 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ban Tổ chức đã chọn ra 55 tác phẩm xuất sắc ở 6 chuyên ngành để trao giải. Nhiếp ảnh có 70 tác phẩm, Ban tổ chức đã chọn trao cho 11 tác phẩm của 11 tác giả:

Tác phẩm “Vòng xoay thời gian” của tác giả trẻ Trần Phan Hoàng Anh đã xuất sắc đoạt Giải A chuyên ngành Nhiếp ảnh của Giải thưởng. Tác phẩm có bố cục tốt, sử dụng khéo léo kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng để ghi lại hình ảnh về công trường đêm của cầu Nhật Lệ 3 một cách đầy sáng tạo và giàu tính nghệ thuật.

W_img_8521.jpeg
Tác phẩm “Vòng xoay thời gian” của tác giả Trần Phan Hoàng Anh

Hai tác phẩm đoạt giải B là “Thành phố bên dòng Nhật Lệ” của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Lê Đức Thành và “Làng du lịch Tân Hóa” của Văn Thức

Ba tác phẩm đoạt giải C, gồm: Tác phẩm ảnh bộ “Các chứng tích lịch sử trên quê hương Quảng Bình” của NSNA Nguyễn Hải.

Tác phẩm ảnh bộ “Quảng Bình hôm nay” của NSNA Hoàng An

Tác phẩm “Năng lượng tái tạo” của NSNA Thành Vương

Ban Tổ chức cũng trao 5 giải khuyến khích: “Long Đại linh thiêng hội tụ” (ảnh bộ) của Bùi Cường, “Phong Nha trong mây” của Bách Chiến, “Quyết liệt” của Trung Hoa, “Lễ hội vật truyền thống TX. Ba Đồn” của Lê Thanh Thu và “Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch” của NSNA Võ Thành Vinh (Nghệ An).

W_dsc_6904.jpg
Các tác đạt giải ở 6 chuyên ngành VHNT

Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình (QBTV) và livestream trên các nền tảng số của đài.

Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình phối hợp với Hội Văn học-Nghệ thuật đã xây dựng kịch bản khá chi tiết chương trình lễ trao giải với các nội dung phong phú, trong đó có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng.

 Một số hình ảnh tại chương chình trao giải

W_ha2_9123.jpg
W_ha2_9091.jpg
W_ha2_9005.jpg
W_dsc_7017.jpg
W_ha2_8920.jpg
W_dsc_6989-copy.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vinh danh 11 tác giả đoạt Giải thưởng Nhiếp ảnh tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO