Viện IMRIC đã hoàn tất chấm giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022

Trắc Long – Trần Danh|19:33 09/12/2022

(NADS) - Trải qua gần 7 tháng kể từ khi Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phát động cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 1872 tác phẩm ảnh đơn và 261 bộ ảnh dự thi của 145 tác giả. Tối ngày 08/12/2022, Hội đồng thẩm định của cuộc thi đã chấm điểm và lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi.

imric1.jpg
Hội đồng thẩm định ảnh, gồm NSNA Lê Xuân Thăng; Nhà báo Dương Vũ Thông – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP.HCM; NSNA Nguyễn Á; cùng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi ThS. Nhà báo Hồ Minh Sơn đã phân tích kỹ lưỡng các tác phẩm dự thi.

Hầu hết các tác phẩm dự thi đều đạt những tiêu chí được ban tổ chức đề ra. Những tác phẩm được lựa chọn kỹ càng và mang những thông điệp ý nghĩa theo đúng tôn chỉ và mục đích của Viện IMRIC đề ra. Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năng 2022 với mục đích phát huy tính năng động, sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy hơn nữa lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Thông qua cuộc thi góp phần kịp thời giới thiệu, quảng bá, ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt sản xuất ra các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu, tạo sự lan tỏa trong tiêu dùng hàng Việt của người dân.

Phát biểu tại thẩm định ảnh, NSNA Lê Xuân Thăng – Nguyên Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam cho biết: Các ảnh dự thi có chất lượng, độ nét cao, có tính nghệ thuật, không mờ, không nhòe, không phản cảm; nội dung trong sáng, lành mạnh, phù hợp với văn hóa, pháp luật Việt Nam, phù hợp với chủ đề của cuộc thi; không đưa các thông tin ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức, không  vi phạm quyền sở hữu trí tuệ… Hội đồng thẩm định đã chấm ảnh cuộc thi bám sát tiêu chí của BTC đề ra, các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt. Ban Giám khảo chấm ảnh chúng tôi luôn đảm bảo công tâm, khách quan, đúng tiêu chí thể lệ cuộc thi; góp phần tạo động lực cổ vũ các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tham gia cuộc thi lần thứ II năm 2023 với tình cảm và trách nhiệm cao nhất đối với các sản phẩm do các doanh nghiệp Việt, làng nghề Việt Nam lan toả đến người tiêu dùng trong nước…

Đặc biệt, nội dung của cuộc thi nhằm ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng; những hình tượng đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến tạo ra sản phẩm cụ thể. Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Người Việt tin dùng hàng Việt” bước đầu được tổ chức một cách bài bản, tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt của người dân…

Nhận định về quá trình chấm giải, ThS. Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLPIE), Chủ tịch HĐQL – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022, nhấn mạnh : “Ban Giám khảo của cuộc thi đã chấm theo các tiêu chí nội dung, chất lượng hình ảnh, ý nghĩa của thông điệp để có sự đánh giá công bằng và khách quan nhất… Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năng 2022 đã chính thức chọn ra các tác giả đạt giải. Hầu hết các tác phẩm dự thi đảm bảo theo đúng thể lệ cuộc thi đặt ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng, kỹ thuật tốt, chủ đề khá đa dạng, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về nguồn cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt. Đồng thời, quảng bá các sản phẩm đặc thù của quê hương Việt Nam. Cùng với đó, tại buổi lễ trao giải, Viện IMRIC và Viện IRLPIE sẽ tiếp tục khởi động cuộc thi “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần thứ II năm 2023 và cuộc thi ảnh đẹp các sản phẩm làng nghề Việt Nam và triển lãm ảnh nghệ thuật về Huấn luyện viên Park Hang Seo trước khi chia tay bóng đá Việt Nam trong thời gian tới đây.

imric2.jpg
Các giám khảo chụp ảnh lưu niệm ngay sau khi hoàn tất chấm ảnh cuộc thi

Trải qua 3 ngày chấm độc lập và trao đổi, tổng hợp kết quả chung, Ban Giám khảo đã lựa chọn 3 bộ ảnh xuất sắc nhất. Trong đó, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 10 giải Khuyến khích (căn cứ vào chất lượng tác phẩm HĐTĐ và BTC đã thống nhất bổ sung thêm 1 giải Ba trị giá 8.000.000đ, kèm HCĐ Viện IMRIC). Ban Giám khảo tập trung đẩy nhanh tiến độ tập hợp, chọn lọc, các tác phẩm dự thi, đảm bảo chất lượng, đúng quy định, khách quan, trách nhiệm, khoa học. 

Song song đó, tham mưu, chuẩn bị các điều kiện cụ thể tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi theo đúng quy định và kế hoạch đề ra, tổ chức triển lãm các tác phẩm đoạt giải trong ngày gần nhất… Qua đó, góp phần tạo sự lan tỏa, tạo động lực chuyển đổi tư duy từ tin dùng hàng Việt Nam sang tư duy hãy dùng hàng Việt để hàng Việt thực sự là niềm tự hào trong lòng Nhân dân trong nước và quốc tế.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Viện IMRIC đã hoàn tất chấm giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO