Vẻ đẹp vượt thời gian của NSND Như Quỳnh bên người chồng nhiếp ảnh gia

Vẻ đẹp vượt thời gian của NSND Như Quỳnh bên người chồng nhiếp ảnh gia

Hà Trang |16:30 17/07/2024

(NADS) - Dù đã 70 tuổi, NSND Như Quỳnh vẫn giữ nguyên vẻ đẹp duyên dáng và tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, đồng thời duy trì cuộc sống gia đình viên mãn.

Dù đã bước sang tuổi 70, NSND Như Quỳnh vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà và duyên dáng của người con gái Hà Thành. Sinh ra tại phố Bát Đàn, Hà Nội trong một gia đình nghệ thuật, bà sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp ngành diễn viên tại Trường Sân khấu Việt Nam, Như Quỳnh tham gia bộ phim đầu tiên, "Bài ca ra trận".

anh1111-627.jpeg
NSND Như Quỳnh khi còn trẻ.

Với vai cô Nết trong phim "Đến hẹn lại lên" (1974), bà đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3. Như Quỳnh có gia tài phim ảnh đồ sộ, không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Năm 2007, bà giành giải Diễn viên nước ngoài xuất sắc tại Hàn Quốc với vai diễn trong "Cô dâu vàng".

img-8539-629.jpg
NSND Như Quỳnh nhận lời mời show diễn vì yêu mùa thu Hà Nội và áo dài.

Dù tuổi cao, Như Quỳnh vẫn miệt mài làm nghệ thuật, gần đây tham gia các phim như "Đừng bắt em phải quên", "Hương vị tình thân", và "Hành trình công lý". Năm ngoái, bà còn được mời tham gia show diễn áo dài "Chốn kinh kỳ" của NTK Dũng Nguyễn, thể hiện niềm tự hào và động viên thế hệ trẻ trong nghệ thuật.

anh3111-628-1-.jpg
NSND Như Quỳnh luôn thấy may mắn khi có một người chồng hiểu mình. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Mặc dù bận rộn, Như Quỳnh luôn chu toàn cuộc sống gia đình. Năm 1980, bà kết hôn với nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo, một cuộc hôn nhân viên mãn. Ông hiểu và ủng hộ vợ trong công việc, và luôn im lặng chờ khi bà bình tĩnh mới phân tích khi có xích mích. Dù sức khỏe yếu đi, ông vẫn luôn đồng hành cùng vợ.

tuoi-70-vien-man-cua-nguoi-dan-b-631.jpeg
Vẻ đẹp mặn mà của NSND Như Quỳnh ở tuổi U70.

Hai con gái của bà không theo nghệ thuật, một làm biên tập viên truyền hình, một là nhà thiết kế nội thất. Khi con gái cả sinh con, Như Quỳnh không ngần ngại vào Đà Nẵng chăm sóc cháu ngoại. Bà thường cập nhật thông tin và giải trí qua mạng xã hội, tiếp tục sống vui vẻ và ý nghĩa.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vẻ đẹp vượt thời gian của NSND Như Quỳnh bên người chồng nhiếp ảnh gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO