Vẻ đẹp hồ nước trên vách hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng mới được phát hiện

Hoàng An|11:46 14/05/2024

(NADS) - Theo nhóm khám phá của công ty Junglee Boss, một trong những đơn vị khai thác hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng, đã phát hiện một hồ nước ẩn giấu trong vách đá cao hơn dòng sông ngầm chính 15m. Hồ nước này nằm trong một nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động ở Hung Thoòng, một phần của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

W_d2.jpg

Hồ nước này cách cửa hang khoảng 1km, có diện tích bề mặt tầm 100m2 được bao quanh bởi những cột thạch nhũ đá. Đặc biệt, hồ nước nằm cao hơn dòng sông ngầm chính trong hang khoảng 15m, khiến nó có vẻ như đang "treo" trên vách đá. Do đặc điểm độc đáo này nên nhóm khám phá đã tạm đặt tên là "hồ Lơ Lửng". Tuy nhiên, vì chưa có đủ thiết bị lặn, nhóm chưa thể đo đạc được độ sâu của hồ cũng như tìm ra nguồn nước chảy vào hồ.

W_d1.jpg

Trong tương lai gần, nhóm khai thác sẽ quay trở lại hang Thung để khám phá thêm về những bí ẩn xung quanh hồ Lơ Lửng. Hệ thống hang Thoòng và thung lũng Thoòng mang nét đặc biệt và độc đáo với nhiều hang động sâu trong khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt, nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bao quanh là các đỉnh núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh.

Từ đầu năm 2023, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã cho phép thực hiện tour khám phá hang Thoòng thử nghiệm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vẻ đẹp hồ nước trên vách hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng mới được phát hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO