Tưng bừng Hội thi nghi thức Đội, kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Nghệ An

Tưng bừng Hội thi nghi thức Đội, kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Nghệ An

Hải Hoàng|13:00 20/08/2022

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An lại diễn ra nhiều hoạt động chào mừng. Trong đó, lễ duyệt đội hàng năm đã trở thành một nét đẹp truyền thống.

Ngày 19/8, nhiều xã của huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, đã sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 như duyệt nghi thức Đội, cắm trại, biểu diễn văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo thanh, thiếu niên và người dân tham gia.

dji_0365.jpg
Xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tổ chức duyệt đội để chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Theo anh Đặng Ngọc Minh bí thư huyện đoàn Quỳnh Lưu cho biết: “Duyệt đội là một hoạt động rất ý nghĩa, được nhiều địa phương tổ chức thường niên vào mỗi dịp Tết Độc lập (2/9)”. Hòa chung trong không khí cùng nhân dân cả nước hân hoan chào đón ngày lễ trọng đại của dân tộc, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Lưu lại thực hiện nghi thức duyệt đội. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn rèn luyện những kỹ năng cần thiết giúp các đội viên mạnh dạn hơn. Hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, để các em thêm yêu quê hương, đất nước, từ đó sống có trách nhiệm hơn. Không những vậy, còn Những địa phương tổ chức duyệt nghi thức Đội, các khối, xóm đều tích cực chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc tập luyện, sắm sửa trang phục, đạo cụ, nhạc cụ... nhằm tạo nên những tiết mục sôi động, đều đẹp, hấp dẫn nhất để dự thi và "trình làng" trong ngày hội lớn’’.

dinh5294-1-.jpg
Huyện Quỳnh Lưu tổ chức sớm Hội thi nghi thức Đội  năm 2022 để để phòng thời tiết xấu. Ảnh: Hồ Định

Thi duyệt nghi thức Đội được tổ chức ở các sân vận động các xã, trong điều kiện thời tiết thất thường, nên huyện Quỳnh Lưu luôn tổ chức sớm (trước hoặc sau ngày 19/8) để có phương án dự phòng nếu như có mưa, chứ không làm đúng ngày 2/9 như các huyện khác. 

Nghi thức duyệt Đội của các khối, xóm diễn ra tưng bừng, sôi nổi với nhiều hoạt động như rước cờ, rước ảnh Bác Hồ, cử nhạc, hát Quốc ca, đi đều, diễu hành qua khán đài, vòng quanh sân vận động. Một số địa phương, các chi đội còn xếp hình, xếp số biểu đạt các hình ảnh chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 khá ấn tượng.

dinh5450.jpg
Trong nghi thức duyệt Đội chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các chi đội ở các địa phương đều có hoạt động rước ảnh Bác Hồ một cách trang trọng. Ảnh: Hồ Định

Nội dung của lễ duyệt đội được thống nhất từ trước đến nay, với những bài múa hát gắn liền với các động tác đồng diễn thể dục. Nghi thức đội gắn với tinh thần trách nhiệm, thể hiện tính nghiêm túc và đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội thông qua việc huy động các nguồn xã hội hóa. Chào mừng Quốc khánh, ngoài lễ duyệt đội, còn diễn ra các tiết mục văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao.

dinh5318.jpg
Duyệt đôi tạo ra không khí rộn ràng cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới. Ảnh: Hồ Định

Những địa phương tổ chức duyệt nghi thức Đội, các khối, xóm đều tích cực chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc tập luyện, sắm sửa trang phục, đạo cụ, nhạc cụ... nhằm tạo nên những tiết mục sôi động, đều đẹp, hấp dẫn nhất để dự thi trong ngày hội lớn.

dji_0400.jpg
Duyệt nghi thức Đội luôn thu hút đông đảo thanh, thiếu niên và người dân xã Quỳnh Diễn, Huyện Quỳnh Luu tham gia. Ảnh: Hồ Định

Tuổi thơ của mỗi chúng ta, ai cũng đã từng một lần được tham gia lễ duyệt đội tại thôn, xóm. Hòa mình trong ánh nắng vàng là màu đỏ thắm của khăn quàng đội viên, của những chiếc áo trắng tinh khôi, những bước chân nhịp nhàng theo tiếng trống, là những động tác chuẩn theo điệu nhạc, âm thanh hào hùng như thúc giục, gọi mời... Có thể nói, lễ duyệt đội năm nào cũng thu hút đông đảo các bạn đội viên tham gia.

dji_0427.jpg
Các hoạt động này đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ truyền thống lịch sử và hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước. Ảnh: Hồ Định

Ngoài duyệt nghi thức Đội, các địa phương còn tổ chức cắm trại, diễn văn nghệ, đồng diễn thể dục, đốt lửa trại... tạo nên không khí tưng bừng trong ngày kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Các hoạt động này đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ truyền thống lịch sử và hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tưng bừng Hội thi nghi thức Đội, kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO