Tưng bừng Hội báo Xuân Quý Mão Nghệ An 2023 và trao giải báo chí Búa Liềm Vàng Nghệ An lần thứ VII

Trần Duy Ngoãn|11:22 13/01/2023

(NADS) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh Ủy, Hội Nhà báo Nghệ An, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão 2023, đây là cuộc hội ngộ trong không khí ấm áp của những ngày cuối năm âm lịch, để cùng nhìn lại thành quả báo chí năm qua.

W_7.cac-dai-bieu-cat-bang-khai-mac-hoi-bao-xuan.jpg
Các đại biểu cặt băng khai mạc Hội báo Xuân

Hội báo Xuân Nghệ An là hoạt động thường niên do Hội Nhà báo tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, là dịp để người dân được thưởng thức các sản phẩm báo chí chất lượng cao, cũng như các sản phẩm kinh tế, văn hóa của nhân dân trong tỉnh. Những trang báo xuân, những chương trình Tết thực sự trở thành sản phẩm không thể thiếu được của người dân khi Tết đến Xuân về. Qua đó, ta thấy được dáng vóc của đất nước quê hương trên con đường đổi mới, những tâm huyết và trăn trở của đội ngũ các nhà báo trên quê hương Bác Hồ.

W_1.toan-canh-bao-chi-xuan-quy-mao-2023.jpg
Toàn cảnh báo chí Xuân Qúy Mão 2023
W_2-chu-tich-hoi-nha-bao-nghe-an-giam-doc-dai-ptth-nghe-an-tran-minh-ngoc-phat-bieu-khai-mac-hoi-bao-xuan-nghe-an-2023..jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Trần Minh Ngọc phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân Nghệ An 2023.

Tới dự hội báo Xuân có các đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Thái Thanh Quý - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Cùng dự lễ khai mạc còn có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí Thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lê Đức Cường - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Kim Chi - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài PTTH tỉnh và đông đảo hội viên, những người làm báo tỉnh tren địa bà tỉnh Nghệ An.

Là một hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm, Hội báo Xuân là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An và báo chí cả nước. Đây cũng là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo công chúng báo chí, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong năm qua.

W_3-dc-le-quoc-minh-pho-truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-tong-bien-tap-bao-nhan-dan-chu-tich-hoi-nha-bao-viet-nam-phat-bieu-tai-le-khai-mac.jpg
Đ/c Lê Quốc Minh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân- Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc
W_4.dong-chi-thai-thanh-quy-uy-vien-trung-uong-dang-bi-thu-tinh-uy-chu-tich-hdnd-tinh-truong-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-phat-bieu-tai-buoi-le..jpg
Đồng chí Thái Thanh Qúy - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2022 là một năm đầy biến động, trong bối cảnh chung đó, hoạt động báo chí trên địa bàn Nghệ An dù đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng các cơ quan báo chí, cán bộ phóng viên đã nỗ lực vượt lên, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình...

Báo chí Nghệ An đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh nhà. Báo chí cũng đã thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh, các sở ngành, địa phương; các hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An ra cả nước và thế giới. Báo chí thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thu hút đầu tư; phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần củng cố lòng tin với Đảng, Chính quyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhiều tác phẩm, tác giả, hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã đạt giải cao tại các giải báo chí quốc gia, giải báo chí các bộ ngành Trung ương và của Tỉnh. Trong đó, mảng đề tài viết về xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được các nhà báo quan tâm dành sự tâm huyết, sáng tạo.

Giải Báo chí Búa liềm vàng Nghệ An năm 2022, ngoài 3 cơ quan báo chí của tỉnh còn có 8 đơn vị Báo thường trú, 21 trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông huyện, thành thị, các đơn vị cơ quan ngoài báo chí như: Công an tỉnh Nghệ An, Công an thành phố Vinh, Ban nội chính tỉnh ủy, Bộ đội biên phòng tỉnh... Trong gần 10 tác phẩm tham dự, Hội đồng xét giải đã lựa chọn 40 tác phẩm xuất sắc xếp giải, gồm 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải 3 và 16 giải khuyến khích cho tất cả các loại hình báo chí.

W_5.dc-thai-thanh-quy-uvbch-trung-uong-dang-bi-thu-tinh-uy-chu-tich-hdnd-tinh-trao-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-cho-dc-tran-minh-ngoc-giam-doc-dai-ptth-chu-tich-hoi-nha-bao-nghe-an.jpg
Đ/c Thái Thanh Qúy, UVBCH Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đc Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An
W_8.chu-tich-hoi-nha-bao-viet-nam-le-quoc-minh-va-chu-tich-ho-nha-baoas-nghe-an-tran-minh-ngoc.jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và Chủ tịch Hộ Nhà baoas Nghệ An Trần Minh Ngọc

Trong bài diễn văn khai mạc Hội Báo Xuân 2023, đồng chí Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài PTTH tỉnh cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, sự phối hợp, đồng hành của các sở ban ngành đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân. Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An đề nghị cấp ủy chính quyền các cấp tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để báo chí có được nguồn lực hỗ trợ, đặt hàng của Nhà nước trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sản xuất chương trình, sáng tạo tác phẩm, đảm bảo thu nhập chính đáng cho đội ngũ những người làm báo. Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi để báo chí tác nghiệp theo đúng pháp luật; được tiếp cận sớm nhất những nguồn thông tin chính thống cung cấp cho công chúng, tránh tình trạng thông tin trên báo chí chậm hơn mạng xã hội, để báo chí tiếp tục giữ vững được niềm tin, khẳng định vai trò, vị thế của mình trong lòng bạn đọc.

W_9.cac-dai-bieu-xem-trung-bay-bao-xuan.jpg
Các đại biểu xem trưng bày báo Xuân

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lê Quốc Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động Hội báo Xuân 2023 và trao Giải búa liềm vàng tỉnh Nghệ An năm 2022; đặc biệt là sự tham gia tích cực của các nhà báo, cơ quan báo chí Nghệ An vào Giải búa liềm vàng toàn quốc. Phân tích bối cảnh, tình hình của báo chí thế giới, báo chí cách mạng Việt Nam trong thời gian qua, cũng như xu hướng thời gian tới, đồng chí Lê Quốc Minh cũng đã chia sẻ với những khó khăn mà các cơ quan báo chí đang gặp phải trong điều kiện nền kinh tế thế giới và trong nước có những biến chuyển ảnh hưởng đến hoạt động báo chí. Lưu ý về định hướng xu hướng phát triển tất yếu của lĩnh vực báo chí sắp tới là cần tập trung chuyển đổi số, truyền thông đa phương tiện... góp phần tạo ra những tác phẩm có giá trị, thu hút đông đảo bạn đọc. Đồng chí cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong lựa chọn đề tài, phương pháp thể hiện để tham dự Giải Búa liềm vàng toàn quốc đạt giải cao.

W_6.tiet-muc-van-nghe-chao-mung-hoi-bao-xuan.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội báo Xuân
W_10.gian-trung-bay-cua-chi-hoi-nha-bao-thuong-tru-tai-nghe-an.jpg
Gian trưng bày của Chi hội Nhà báo Thường trú tại Nghệ An

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo Xuân, đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ sự vui mừng tham dự Hội Báo Xuân 2023 và Lễ trao giải Báo chí "Búa liềm vàng” Nghệ An” năm 2022. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa của những người làm báo trên quê hương Bác Hồ. Đồng thời nêu rõ bối cảnh năm 2022 có nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm và nỗ lực lớn của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, Nghệ An đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022. Trong những thành quả đó, ngoài sự nỗ lực chung của hệ thống chính trị, có đóng góp rất tích cực của các nhà báo, các cơ quan báo chí. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng cảm ơn, ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của các cơ quan báo chí, nhà báo trong sự phát triển của tỉnh thời gian qua.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Thanh Quý đã chính thức phát động Giải Báo chí “Búa liềm vàng - Nghệ An” năm 2023 và mong muốn năm 2023, các nhà báo, các phóng viên, các cộng tác viên sẽ tiếp tục tích cực thâm nhập vào thực tiễn đời sống, không ngừng tìm tòi, lựa chọn được nhiều đề tài mang hơi thở của cuộc sống vào tác phẩm, góp phần xây dựng, đổi mới quê hương, cũng như tham gia Giải.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tưng bừng Hội báo Xuân Quý Mão Nghệ An 2023 và trao giải báo chí Búa Liềm Vàng Nghệ An lần thứ VII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO