Tự do thể hiện đam mê làm phim ngắn - Sinh viên Đại học FPT TP Hồ Chí Minh

Bé Bi|10:19 08/08/2023

(NADS) - Sinh viên ngành Truyền Thông Đa Phương Tiện thuộc Trường Đại học FPT TP. HCM thỏa sức đam mê sản xuất phim ngắn với môn học Video Production (VDP201).

Dự án phim ngắn là dự án được diễn ra mỗi kỳ dành riêng cho sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện trường Đại học FPT TP. HCM. Với sức ảnh hưởng hơn 500 sinh viên ngành Truyền thông mỗi kỳ và các sinh viên thuộc ngành khác. Dự án phim ngắn sẽ được công chiếu tại hội trường Đại học FPT TP. HCM vào giai đoạn cuối kỳ.

Khán giả thưởng thức các bộ phim ngắn tại hội trường A Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Fanpage Multimedia Communications - FPT University HCM

Trong sự hồi hộp và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các sinh viên kỳ 4 đang theo học chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện tại trường Đại học FPT TP. HCM đang bắt đầu chập chững khám phá thế giới phim ngắn với tâm hồn nghệ sĩ. Trường đã tạo ra môi trường thích hợp để sinh viên kết nối thực tập với thực hành, giúp sinh viên hiểu biết sâu hơn và có những trải nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết để việc học trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

Hình ảnh một số nhóm thuyết trình về sản phẩm của mình sau khi công chiếu. Ảnh: Fanpage Multimedia Communications - FPT University HCM
Hình ảnh một số nhóm thuyết trình về sản phẩm của mình sau khi công chiếu. Ảnh: Fanpage Multimedia Communications - FPT University HCM
Hình ảnh một số nhóm thuyết trình về sản phẩm của mình sau khi công chiếu. Ảnh: Fanpage Multimedia Communications - FPT University HCM

Các sinh viên sẽ được làm việc theo nhóm, mỗi nhóm sẽ bao gồm 5 thành viên, phân chia đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau để hoàn thành một bộ phim hoàn chỉnh có độ dài 10 phút. Với số lượng nhóm mỗi kỳ hơn 30 nhóm, có hơn 30 bộ phim được công chiếu mỗi kỳ - đây được xem như là sự kiện nổi bật của sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện tại trường. Các nhóm thí sinh bắt đầu hợp tác, tham gia vào việc viết kịch bản, lựa chọn diễn viên, sắp xếp quay phim, biên tập và các sinh viên như trở thành một nhà sản xuất thực thụ. Tất cả đều hoạt động với tinh thần hợp tác và sáng tạo không ngừng.

sinh-vien-fpt-5.jpg

Ban giám khảo thầy Vũ Hương Điệp và Đạo diễn Aaron Toronto nhận xét về phim ngắn của từng nhóm ngày đầu tiên. Ảnh: Fanpage Multimedia Communications - FPT University HCM

sinh-vien-fpt-6.jpg

Ban giám khảo cô Lê Phương Anh, thầy Vũ Hương Điệp và DOP Nguyễn K’Linh nhận xét về phim ngắn của từng nhóm ngày thứ hai. Ảnh: Fanpage Multimedia Communications - FPT University HCM

Ban giám khảo đánh giá không chỉ về khả năng kỹ thuật mà còn về khả năng thể hiện ý tưởng, tinh thần đồng đội và sự sáng tạo độc đáo của mỗi nhóm. Họ đã trải qua nhiều thử thách và thành công trong sự nghiệp của mình, và kiến thức sâu rộng này giúp họ nhận biết và đánh giá một cách khách quan sự xuất sắc và tiềm năng của các thí sinh. Ban giám khảo dành rất nhiều thời gian để tập trung vào việc đánh giá các tác phẩm và biểu diễn của các thí sinh. Họ xem xét từng khía cạnh, từng kỹ thuật đến cảm xúc, để có cái nhìn toàn diện về tác phẩm. Sự tận tâm của họ thể hiện qua việc xem xét tỉ mỉ và cẩn thận để đưa ra những đánh giá chính xác.

sinh-vien-fpt-7.jpg

 Poster phim ngắn “Võng Du” của nhóm Mầm Production

sinh-vien-fpt-8.jpg

 Poster phim ngắn “Lắng Vọng” của nhóm ODDINARY PRODUCTION

sinh-vien-fpt-9.jpg

Poster phim ngắn “Rơi” của nhóm DONGADOPRODUCTION

Và trong mỗi tác phẩm, mỗi dự án, sinh viên ngành truyền thông tại Đại học FPT TP.HCM đang gửi đi thông điệp của riêng mình, những ước mơ hoài bão vẫn đang được ấp ủ và thực hiện. Họ không chỉ đang học cách truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn đang góp phần xây dựng cầu nối văn hóa, thúc đẩy thay đổi xã hội và tạo ra sự tương tác thực sự trong cộng đồng. Mỗi tác phẩm phim ngắn của họ đều mang những giá trị ý nghĩa.

Bạn L.N.Trâm - sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện chia sẻ rằng: “Em rất vui khi có thể thử sức với vai trò làm phim này, khi làm rồi em mới biết làm phim không hề dễ dàng, có nhiều khó khăn, lý thuyết và thực tế khác nhau, nhiều mâu thuẫn, nhưng may mắn là cuối cùng tụi em cũng đã hoàn thành được nó. Qua đó, em đã học được khá nhiều kinh nghiệm và các kỹ năng làm việc nhóm, các kỹ năng cho ngành nghề mình sau này”.

Sáng tạo, kết nối và thể hiện. Ba từ này có thể tóm tắt bản chất của ngành truyền thông - một ngành hấp dẫn, đa dạng và đầy triển vọng tại Đại học FPT TP.HCM. Đối với những tâm hồn trẻ đang theo đuổi niềm đam mê trong truyền thông, ngành này không chỉ là việc học tập mà còn là một cuộc phiêu lưu thú vị, mở ra cánh cửa đến vô số cơ hội và thách thức.

sinh-vien-fpt-10.jpg

Hình ảnh sinh viên chụp ảnh cuối buổi công chiếu. Ảnh: Fanpage Multimedia Communications - FPT University HCM

Sau ngày công chiếu, những tác phẩm ngắn này sẽ không chỉ là những ký ức của ngày công chiếu, mà còn là những ấn tượng và kinh nghiệm đáng quý trong hành trình sáng tạo của từng sinh viên sau này. Những hình ảnh ở trên chỉ là một số hình ảnh đại diện, để có thể xem và thưởng thức những tác phẩm phim ngắn của các sinh viên thuộc ngành Truyền thông Đa phương tiện của trường Đại học FPT TP.HCM, các bạn có thể tìm kiếm ở Fanpage với từ khóa “Phim ngắn”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tự do thể hiện đam mê làm phim ngắn - Sinh viên Đại học FPT TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO