Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam trong diện “xem xét" đình chỉ hoạt động

Đại Cảnh|17:58 02/06/2024

(NADS) - TP. HCM - Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đang xem xét đình chỉ hoạt động của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) sau ngày 15/6 nếu trường không đáp ứng các yêu cầu về giáo viên và tài chính. Quyết định này sẽ có hiệu lực trong 12 tháng.

Theo ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở, AISVN hiện chưa đáp ứng đủ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và nguồn lực tài chính cần thiết theo quy định trong Nghị định 46 của Chính phủ. Nếu không khắc phục, trường sẽ phải ngừng hoạt động, buộc hơn 1.300 học sinh phải chuyển sang các trường khác trong danh sách Sở đã chuẩn bị. Danh sách này bao gồm các trường công lập, tư thục giảng dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB).

screenshot-2024-06-02-at-08.22.23.png
Các phụ huynh học sinh khiếu nại nhà trường 

Trước đó, vào tháng 7 năm ngoái, AISVN gây chú ý khi bị phụ huynh tụ tập đòi nợ do trường gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, không thể trả lương cho giáo viên. Dù phụ huynh đã đóng góp thêm 31 tỷ đồng, AISVN vẫn cần tối thiểu 125 tỷ để duy trì hoạt động đến hết năm học. Cuối cùng, trường phải kết thúc năm học sớm vào ngày 26/4.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. HCM, cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra quyết định sớm về việc tồn tại của AISVN để phụ huynh và học sinh có kế hoạch chuyển trường phù hợp, tránh gây bức xúc. Đồng thời, ngành giáo dục phải báo cáo tình hình hoạt động của các trường quốc tế, tư thục để có phương án quản lý hiệu quả.

AISVN được thành lập năm 2006, hiện có trụ sở tại huyện Nhà Bè. Học phí của trường dao động từ 280 đến 725 triệu đồng một năm tùy theo bậc học. Trường có chương trình giảng dạy chủ yếu theo chuẩn Tú tài quốc tế (IB).

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM nhấn mạnh rằng nếu AISVN khắc phục được các vấn đề hiện tại trong thời gian đình chỉ, trường sẽ được phép hoạt động trở lại, nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư và đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Trường hợp ngược lại, học sinh sẽ phải tìm kiếm môi trường học tập mới Trương nhận.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam trong diện “xem xét" đình chỉ hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO