Triển lãm ảnh: “Nghệ thuật xiếc qua góc nhìn của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Thanh Hà”

Triển lãm ảnh: “Nghệ thuật xiếc qua góc nhìn của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Thanh Hà”

Lê Hải Yến |14:51 24/04/2023

(NADS) - Chiều 22/4, tại Rạp Xiếc Trung ương, số 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: “Nghệ thuật xiếc qua góc nhìn của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Thanh Hà”. Đây là hoạt động mở đầu cho chương trình Gala Xiếc ba miền của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, diễn ra từ 29/4 – 3/5 chào mừng Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày quốc tế Lao động 1/5.

Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm được lựa chọn từ hàng nghìn bức ảnh mà nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Thanh Hà chụp trong vòng 3 năm, từ năm 2021-2023, tại các chương trình biểu diễn, các cuộc thi, liên hoan xiếc trong nước và quốc tế.

Tới dự lễ khai mạc triển lãm ảnh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, NSND Tống Toàn Thắng, phát biểu: “Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm là những động tác xiếc, những kỹ thuật xiếc và những khoảnh khắc thăng hoa của các nghệ sĩ xiếc trong nước và quốc tế. Có thể kể đến một số tác phẩm như Lắc vòng, Lăn vòng, Dây lụa đôi, Dây căng cao, Đạp ô, Xe đạp tập thể, Đu xoắn, Đu nón nghệ thuật… Thông qua ống kính và góc nhìn của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Thanh Hà, các tiết mục xiếc của các nghệ sĩ xiếc không chỉ là kỹ xảo xiếc điêu luyện, kỹ thuật xiếc xuất sắc mà còn góp phần nâng tầm tính nghệ thuật trong biểu diễn xiếc lên một tầm cao mới, để lại những cảm xúc và ấn tượng sâu sắc hơn nữa trong lòng công chúng”.

Tại buổi khai mạc triển lãm ảnh, nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Thanh Hà chia sẻ: “Triển lãm ảnh lần này như một lời cảm ơn của tôi tới các nghệ sĩ xiếc, những con người tài năng, cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Thông qua triển lãm này, tôi cũng mong muốn các nghệ sĩ xiếc khi hội tụ về đây tham gia Gala Xiếc ba miền sẽ được nhìn thấy hình ảnh của mình trên sân khấu xiếc, được chứng kiến những khoảnh khắc thăng hoa trong nghệ thuật của mình được lưu giữ lại qua ống kính của nghệ sĩ nhiếp ảnh”.

Cũng tại buổi triển lãm ảnh, lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho nhóm nhiếp ảnh gia tác nghiệp, chụp tất cả các cuộc thi xiếc trong nước và Quốc tế tại rạp xiếc của Liên đoàn, từ nay đến hết 2025, chuẩn bị cho kỷ niệm 70 năm thành lập ngành.

Xin giới thiệu một số tác phẩm của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Thanh Hà được trưng bày tại triển lãm: 

trien-lam-anh_vui-cung-cun-cung-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Vui cùng cún cưng
trien-lam-anh_thoi-lua-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Thổi lửa
trien-lam-anh_mua-lua-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Múa lửa
trien-lam-anh_lan-vong-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Lăn vòng
trien-lam-anh_lac-vong-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Lắc vòng
trien-lam-anh_du-vong-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Đu vòng
trien-lam-anh_du-non-nghe-thuat-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Đu nón nghệ thuật
trien-lam-anh_day-cang-cao-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Dây căng cao
tl_4tao-hinh-tren-cao-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Tạo hình trên cao
tl_3patin-doi-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Patin đôi
tl_3day-lua-doi-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Lụa đôi
tl_1du-sen-foto-nguyen-thanh-ha.jpg
Đu sen


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh: “Nghệ thuật xiếc qua góc nhìn của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Thanh Hà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO