Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu M’nông” của NSNA Ngô Minh Phương

Bài: Đông Khuê - Ảnh: Trần Trung|11:02 18/10/2024

(NADS) - Ngày 16/10, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Sắc màu M’nông” của NSNA Ngô Minh Phương. Đông đảo khán giả đại diện các sở, ban, ngành, các văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh đã đến tham quan và chia vui cùng tác giả.

Với chủ đề “Sắc màu M’nông”, tác giả đã gửi đến khán giả 120 bức ảnh với nhiều chủ đề về quê hương, văn hóa, con người Đắk Nông. 120 tác phẩm được triển lãm là những tác phẩm đã đạt giải thưởng, được triển lãm tại các cuộc thi, liên hoan ảnh nghệ thuật cấp tỉnh, cấp khu vực trong nước và quốc tế trong thời gian qua của NSNA Ngô Minh Phương.

W_1.jpg
NSNA Ngô Minh Phương và các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm ảnh

Trong thời gian tham gia hoạt động nghệ thuật gần đây, NSNA Ngô Minh Phương đã đóng góp nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Nghệ sĩ có tư duy hình ảnh trừu tượng rất đặc biệt, được thể hiện qua những khoảnh khắc bấm máy đạt độ thăng hoa trong cảm xúc mà không phải tác giả nào cũng có được cùng với thời điểm vàng trong nghệ thuật nhiếp ảnh mà tác giả bắt được. Từ đó đã hình thành, tạo nên các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mang lại nhiều thành công trong lĩnh vực nhiếp ảnh cho tác giả những năm qua. Các tác phẩm nổi bật có thể kể đến như: bộ ảnh Khám phá quần thể hang động núi lửa Krông Nô – Đoạt cúp vàng VAPA 2022, Giải thưởng cao nhất của Hội NSNA Việt Nam; tác phẩm Mùa bội thu – Đoạt huy chương đồng Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung bộ & Tây Nguyên năm 2017; tác phẩm Niềm vui ngày hè – Đoạt HCV PSA hiệp hội nhiếp ảnh Hoa kỳ… và nhiều tác phẩm đoạt giải cao khác trong các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế.

W_2.jpg
Đông đảo đại biểu và khách mời dự buổi khai trương triển lãm
W_4.jpg
Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông Đặng Bá Canh tặng hoa chúc mừng NSNA Ngô Minh Phương nhân dịp khai trương triển lãm

Một Đắk Nông mới mẻ, phong phú với hoạt động của các lễ hội, mùa thu hoạch sầu riêng, những điệu múa M’nông say đắm lòng người, là cây cầu 14 nối liền hai tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk nữa... được tác giả đặc tả chi tiết, sinh động qua những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Triển lãm ảnh “sắc màu M’Nông” là sản phẩm kết tinh của quá trình lao động nghệ thuật tâm huyết, đam mê sáng tạo miệt mài của NSNA Ngô Minh Phương. Với niềm tự hào và tâm tình tri ân mảnh đất quê hương Đắk Nông, qua triển lãm, tác giả mong muốn được kết nối chia sẻ, lan toả, gìn giữ những giá trị văn hoá đậm đà bản sắc mang dấu ấn M’nông.

W_5.jpg
Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông Đặng Bá Canh phát biểu chúc mừng tác giả

NSNA Ngô Minh Phương luôn tìm tòi, sáng tạo không ngừng trong hoạt động sáng tác cùng tay nghề vững vàng, chuyên nghiệp, chắc chắn những tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật của NSNA trong thời gian tới sẽ vươn xa và được đông đảo công chúng biết đến, đón nhận.

W_6.jpg
Những tác phẩm đặc sắc được tác giả lựa chọn, trưng bày, giới thiệu đến đông đảo khán giả.
W_3.jpg
120 tác phẩm về chủ đề đất nước, con người, văn hóa Đắk Nông được trưng bày
w_00.-cup_ngo-minh-phuong-dak-nong-30x45.jpg
CUP VAPA - Tác phẩm: Khám phá quần thể hang động núi lửa Krông Nô (Ảnh bộ)
Tác giả: Ngô Minh Phương - Đắk Nông
W_den-truong.jpg
W_hoang-hon-krong-no-ruc-ro-sac-mau.jpg
W_vu-dieu-tho-cam.jpg
Một số tác phẩm của NSNA Ngô Minh Phương được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm ảnh nghệ thuật của NSNA Ngô Minh Phương sẽ được trưng bày xuyên suốt tại quán cà phê M’nông Xanh, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu M’nông” của NSNA Ngô Minh Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO