Triển lãm ảnh Nghệ thuật "Côn Đảo - Vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc"

Triển lãm ảnh Nghệ thuật "Côn Đảo - Vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc"

Kim Dương|10:17 27/11/2023

(NADS) - Sáng 24/11, Hội Nhiếp ảnh TP. HCM tổ chức Triển lãm ảnh Nghệ thuật với chủ đề "Côn Đảo - Vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc".

z4910553814563_ce074edb1439fda048998a6a5fb46882.jpg

Trước đây, Côn Đảo được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, nơi giam cầm tra tấn dã man hàng vạn chiến sĩ cộng sản, những người yêu nước. Người chết ở Côn đảo nhiều hơn người sống trên đảo. Nên ngày nay Côn Đảo trở thành bàn thờ thiêng liêng của Tổ quốc.

Các NSNA chia sẻ: Được tham gia đoàn hành trình Côn Đảo vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc do Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức lần này, ba nhiếp ảnh gia chúng tôi: Đoàn Hoài Trung, Nguyễn Phước Toàn, Trần Hữu Minh đều có chung cảm xúc vinh dự, tự hào vì được tham gia đoàn. Đồng thời cảm thấy trách nhiệm của người nghệ sĩ cần sáng tác những tác phẩm ảnh đẹp về vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc. Mặc dù thời gian trên Đảo rất ngắn, nhưng chúng tôi đã tranh thủ từng giây phút để đi sáng tác ảnh.

Có thể thấy các NSNA luôn xem đấy là trách nhiệm, phải trân trọng từng khoảnh khắc để sáng tác tác phẩm ảnh đẹp về vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Cuộc triển lãm lần này gồm 90 tác phẩm thời sự nghệ thuật của ba nhiếp ảnh gia và được các NSNA chọn lọc kỹ lưỡng từ hàng nghìn bức ảnh. Bên cạnh các tác phẩm phản ánh hoạt động của đoàn về nguồn như thăm nhà tù, nghĩa trang, tặng quà các gia đình chính sách, triển lãm còn trưng bày những tác phẩm ảnh nghệ thuật sáng tác về Côn Đảo.

Hy vọng cuộc triển lãm sẽ giúp cho người xem hiểu thêm về sự đổi thay của Côn Đảo, không chỉ là bàn thờ Tổ quốc mà còn là hòn đảo ngọc cho phát triển du lịch.

2-cap-ben-print-min.jpg
a3-trung-tam-hanh-chinh-huyen-con-dao-print-min-1-.jpg
a31-dai-bang-bien-con-dao-print.jpg
a27-dinh-tinh-yeu-print-min.jpg
a24-san-bay-con-dao-print-min.jpg
a23-bong-lai-con-dao-print-min.jpg
a21-hoang-hon-ben-ca-print-min.jpg
a20-phuong-hoang-dem-ngoc-ve-con-dao-print-min.jpg
22-tham-lai-dau-tich-xua-print-min.jpg
4-chung-tay-lam-sach-moi-truong-print-min.jpg
1-bien-va-em-print-min.jpg
a26-cau-ca-o-con-dao-print_optimized.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh Nghệ thuật "Côn Đảo - Vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO