Triển lãm ảnh “Long Khánh xưa và nay”

Hoàng Long|09:09 23/04/2021

Nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Long Khánh (21/4/1975 - 21/4/2021), nhằm giới thiệu với công chúng một số hình ảnh về quá trình phát triển của vùng đất Long Khánh xưa cho đến ngày hôm nay, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Long Khánh (thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã cất công sưu tầm ảnh tư liệu về Long Khánh xưa (trước 1975), đồng thời đi tìm và chụp lại hình ảnh về Long Khánh nay ở những góc độ tương ứng, nhằm cung cấp cho công chúng góc nhìn so sánh thú vị về quá trình phát triển đi lên của một vùng đất giàu truyền thống lịch sử.



Triển lãm nhận được sự tài trợ của Ủy ban Nhân dân phường Xuân An và Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao thành phố Long Khánh.

Triển lãm trưng bày 90 ảnh, trong đó có 60 ảnh xưa và nay được bố trí đối xứng với nhau về vị trí, địa danh và 30 ảnh chụp về Long Khánh ngày nay, chủ yếu là hình ảnh khi Long Khánh lên Thành phố nhằm phản ánh nét đẹp cùng những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực, qua đó, giới thiệu với công chúng địa phương một số hình ảnh về một Long Khánh đang ngày càng phát triển.


Được biết, từ ý tưởng làm triển lãm này, Ban Tổ chức cũng đã sưu tầm được nhiều ảnh Long Khánh xưa (sau 1975), hình ảnh Long Khánh sau 10, 20, 30, 40 năm giải phóng, tuy nhiên, những hình ảnh này sẽ tiếp tục được chọn lọc, biên tập để giới thiệu đến công chúng ở những triển lãm sau.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, NSNA Phạm Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQVN Thành phố Long Khánh, thành viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Long Khánh chia sẻ: “Là cán bộ của thành phố nhưng cũng là người yêu ảnh, tôi vẫn động viên anh chị em trong Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Long Khánh, bên cạnh sáng tác những tác phẩm ảnh nghệ thuật mới, chúng ta hãy cố tìm lại và khẳng định giá trị tư liệu, giá trị lịch sử quan trọng của nhiếp ảnh. Có thể triển lãm lần này chưa đáp ứng được hết nhu cầu thưởng lãm của đông đảo công chúng, một phần do thời gian trưng bày có hạn, một phần do công tác sưu tầm chưa triệt để nên số lượng ảnh đã sưu tầm được còn khá hạn chế so với ước lượng ảnh tư liệu xưa còn tiềm tàng rất nhiều trong công chúng ở địa phương, kể cả những người con dân Long Khánh không còn cư trú tại đây nữa. Tuy nhiên, chúng tôi coi đây là bước gợi mở, đồng thời mong muốn gửi thông điệp đến mọi người, những ai đã từng sinh sống trên đất Long Khánh, xin hãy tiếp tục sưu tầm thêm những hình ảnh về “Long Khánh xưa” gửi về cho Câu lạc bộ để giúp cho việc lưu giữ, triển lãm, in sách, phát hành đến công chúng biết về vùng đất, con người “Long Khánh xưa và nay” nhiều hơn, đầy đủ hơn. Cá nhân tôi hy vọng, những hình ảnh sinh động so sánh cảnh vật của Long Khánh xưa và Long Khánh nay được trưng bày trong triển lãm cũng sẽ gợi cho công chúng niềm tự hào về sự phát triển của thành phố nơi mình sinh sống; niềm luyến tiếc về một số cảnh vật, công trình kiến trúc đẹp đã không còn theo thời gian, từ đó, có ý thức hơn trong việc gìn giữ, bảo tồn, xây dựng một Thành phố Long Khánh ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp”.

Triển lãm ảnh “Long Khánh xưa và nay” được khai mạc vào ngày 21/04/2021 kéo dài đến hết tháng 04/2021 tại công viên Bia chiến thắng Long Khánh (Phố đi bộ -phường Xuân An - Tp. Long Khánh).

Một số hình ảnh ở những góc so sánh tương đồng được trưng bày tại triển lãm:








Và một vài hình ảnh đẹp về Long Khánh phát triển ngày hôm nay:




(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh “Long Khánh xưa và nay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO