Triển lãm ảnh “Lâm Đồng hôm nay”

Khánh Phúc|11:11 11/03/2023

Chiều 5/3, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Lâm Đồng I và Lâm Đồng II phối hợp cùng Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Lâm Đồng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023); đồng thời, tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Lâm Đồng hôm nay”. Đây làm trong những hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm hưởng ứng 80 năm ra đời “Đề cương văn hóa Việt Nam” (1943 – 2023) và kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Bảo Lộc (28/3/1975 – 28/3/2023).


NSNA Hoàng Thạch Vân trao bằng khen của Hội NSNA Việt Nam cho các cá nhân.

Dự lễ kỷ niệm và Triển lãm ảnh có các ông Hoàng Thạch Vân – Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, NSNA Nguyễn Văn Thương - UV BCH Hội NSNA Việt Nam cùng đông đảo NSNA trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm hình thành và phát triển Nhiếp ảnh Việt  Nam. Qua đó, nhằm tri ân những đóng góp của các thế hệ NSNA đi trước cho nên nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam.

Dịp này, Lâm Đồng vinh dự có 2 NSNA được Liên hiệp Các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam”. Đồng thời, Hội NSNA Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Lâm Đồng, gồm: NSNA Nguyễn Văn Thương và Kỹ thuật viên Mai Vinh vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền nhiếp ảnh Việt Nam.


Các đại biểu thưởng lãm ảnh tại Triểm lãm

Ngay sau lễ kỷ niệm, Ban tổ chức đã khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật, với chủ đề “Lâm Đồng hôm nay”. Triển lãm giới thiệu 70 tác phẩm ảnh nghệ của 30 NSNA trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Các tác phẩm ảnh nghệ thuật về phong cảnh, chân dung, cuộc sống, sinh hoạt đời thường đến những thành tựu về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng trên đường hội nhập và phát triển. Cùng với đó, các tác phẩm ảnh nghệ thuật còn giới thiệu về những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Lâm Đồng đậm đà bản sắc dân tộc.

Triển lãm ảnh kéo dài đến ngày 16/3.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh “Lâm Đồng hôm nay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO