Trao tặng và khánh thành “Nhà nghĩa tình đồng đội”

Nguyễn Khang|18:41 18/08/2024

(NADS) - Sáng 18/8, Công trình sách Ký Người lính thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam cùng Ban liên lạc CCB Sư đoàn 5 Miền đông Nam Bộ các tỉnh phía bắc, Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào - Trung đoàn 866 F 31 Hà Nội, BLL Hội đồng ngũ 19/8/1971 Bạn chiến đấu trên chiến trường Lào, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ cùng chính quyền các cấp xã Tạ Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ trao tặng và khánh thành “Nhà nghĩa tình đồng đội” cho CCB Nguyễn Văn Túc.

W_le-trao-nha-nghia-tinh-dong-doi-cho-ccb-nguyen-van-tuc_1.jpg
Lễ trao nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Văn Túc

Tham dự chương trình trao tặng và khánh thành có đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên TWĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng ban Chỉ đạo Chủ biên Công trình sách Ký ức Người Lính; Đại tá Nguyễn Thanh Truyền, Trưởng ban Tổ chức; Đại tá Trần Đắc Phong, Ủy viên Thường trực BLL – Quân tình nguyện Trung đoàn 866 F31.

Về phía chính quyền địa phương có: Đồng chí Mai Tiến Đường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tạ Xá cùng Lãnh đạo các ngành, các cấp địa phương, bà con trong xã, đồng đội đã một thời chiến đấu trong những năm ở chiến trường Việt Nam – Lào.

CCB Nguyễn Văn Túc sinh năm 1948 nhập ngũ năm 1971, xuất ngũ năm 1976 tham gia chiến đấu tại chiến trường Lào, gia đình ông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước đó, ông cùng các con nhỏ sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão. Đã cận kề. Do sức khỏe yếu, sau khi chiến đấu ở chiến trường về xây dựng gia đình với cơ thể có nhiều thương tích, là thương binh sinh hoạt hàng ngày càng khó khăn, ông lại đau ốm thường xuyên, nhiều bệnh tật kinh tế eo hẹp nên ông không có khả năng sửa chữa, xây dựng nhà ở.

Được sự vận động, hỗ trợ của Ban chỉ đạo Công trình sách Ký ức Người lính, sau một thời gian thi công, căn nhà cấp 4 được nâng cấp, hoàn thành và bàn giao cho gia đình CCB Nguyễn Văn Túc với tổng kinh phí xây dựng 70 triệu kêu gọi nhà tài trợ Công ty thuốc lá Sài Gòn đã tận tình giúp đỡ kể cả vật chất lẫn tinh thần để góp phần thành công xây dựng ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” hôm nay.

W_nguyen-bo-truong-bo-tt-tt-chia-se-phat-bieu-y-kien_1.jpg
TS Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT chia sẻ, phát biểu ý kiến

Phát biểu cảm tưởng của CCB Nguyễn Văn Túc khi được nhận nhà mới được cải tạo nâng cấp…

“…Phấn khởi vì sau thời gian 3 tháng ngôi nhà đã được hoàn thành đúng tiến độ, cám ơn Công trình sách Ký ức Người lính của Hội Truyền thông số Việt Nam đã quan tâm tạo điều kiện để hỗ trợ, vật chất, tinh thần gia tình chúng tôi có được ngôi nhà hôm nay, được đón tiếp những đồng đội một thời chiến đấu ở chiến trường Lào đến chia vui cùng gia đình, rất là hạnh phúc. Đặc biệt là được các đồng chí, đồng đội một thời sống chết có nhau đến chứng kiến và trao những món quà rất có ý nghĩa của buổi lễ khánh thành ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình chúng tôi”…

Ngôi nhà “Nghĩa tình tình đồng đội” của CCB Nguyễn Văn Túc là ngôi nhà thứ 106 của Công trình sách Ký ức Người lính, Hội bạn chiến đấu Sư đoàn 5 là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của hội viên CCB các cấp tới các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, là nguồn động viên lớn để hội viên CCB vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của CCB và đồng đội. Trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp chính quyền và nhân dân ta rất quan tâm đến chính sách xã hội, đã phát động nhiều phong trào tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, nhường cơm, xẻ áo nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc chính sách cho các CCB, người có công tại địa phương trong đó có xã Tạ Xá và các gia đình CCB của huyện Cẩm Khê nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.

Cũng nhân dịp này nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng ban Chỉ đạo Công trình sách “Ký ức Người lính” đã phát biểu, chia sẻ với các đồng đội cùng một thời chiến đấu trong những năm chiến đấu, hy sinh ác liệt ở chiến trường Miền đông Nam Bộ và giúp nước bạn Lào.

W_cong-trinh-sach-ky-uc-nguoi-linh-tang-qua-cho-gia-dinh-ccb-nguyen-van-tuc_1.jpg
Công trình sách Ký ức Người lính tặng quà cho gia đình CCB Nguyễn Văn Túc
W_nguyen-bo-truong-doan-hop-va-ccb-nguyen-van-tuc_1.jpg
TS Lê Doãn Hợp thăm hỏi CCB Nguyễn Văn Túc
W_tang-sach-ky-uc-nguoi-linh-cho-ld-xa-ta-xa-huyen-cam-khe-phu-tho_1.jpg
Tặng sách Ký ức Người lính cho LĐ xã Tạ Xá, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao tặng và khánh thành “Nhà nghĩa tình đồng đội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO