Trao giải và khai mạc Triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Sơn Trà - Điểm hẹn” năm 2022

Huỳnh Văn Truyền|09:28 23/09/2022

(NADS) - Sáng ngày 22-9, Ban Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quận Sơn Trà năm 2022 tổ chức tổng kết, trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi. Ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đã đến dự buổi tổng kết.

Xem các tác phẩm đoạt giải tại đây.

W_dsc00372_1.jpg
Toàn cảnh lễ trao giải

Cùng dự và trao giải có NSNA Thân Nguyên, UV Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Đà Nẵng.

Với chủ đề là “Sơn Trà - Điểm hẹn”, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 402 tác phẩm (với 27 ảnh bộ và 375 ảnh đơn) của 35 tác giả. Qua chấm chọn, Ban Tổ chức và Ban giám khảo đã chọn 36 tác phẩm (6 ảnh bộ và 30 ảnh đơn) vào triển lãm trưng bày và xét giải thưởng.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Thông qua Cuộc thi sẽ giới thiệu những tác phẩm ảnh có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật về vùng đất, vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên và nét đẹp con người Sơn Trà trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, cũng như phát hiện tài năng nhiếp ảnh và các tác phẩm ảnh nghệ thuật có nội dung sâu sắc, góc nhìn sáng tạo và mới mẻ về Sơn Trà.

Được mệnh danh là viên ngọc quý của thành phố Đà Nẵng, bản đồ bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, 3 mặt giáp với biển, mặt còn lại giáp đô thị. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Đông Bắc, du lịch bán đảo Sơn Trà hấp dẫn du khách bởi những bãi biển lớn nhỏ tuyệt đẹp, rừng cây rợp bóng và hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng, phong phú.

Sở hữu nhiều địa điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp cùng lợi thế khí hậu mát mẻ quanh năm, du lịch bán đảo Sơn Trà cũng vì vậy mà ngày càng nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo du khách thập phương. 

Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng sự chỉ đạo đúng đắn và định hướng phát triển vững chắc và lâu dài, quận Sơn Trà luôn đi đầu trong các hoạt động văn hoá, kinh tế và xã hội của TP Đà Nẵng. Góp một phần lớn vào sự tăng trưởng và phát triển chung của thành phố.

Các tác phẩm ảnh tham gia Cuộc thi và triển lãm phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, nét đẹp con người, sự phát triển của quê hương Sơn Trà trong công cuộc đổi mới suốt thời gian qua. Các tác phẩm ảnh vào vòng triển lãm và đoạt giải đã thể hiện được nội dung sâu sắc, góc nhìn mới, sáng tạo về vùng đất và con người Sơn Trà.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà trao giải Nhất cho tác giả Hồ Xuân Mai.

Kết quả cụ thể, giải Nhất của cuộc thi lần này thuộc về tác phẩm: “Mùa chim di cư” của tác giả Hồ Xuân Mai với số điểm tuyệt đối. Ban tổ chức đánh giá: Nội dung tác phẩm đã ghi nhận một đàn chim di cư đi tìm thức ăn đang bay lượn trên bầu trời tại vùng biển Sơn Trà, phía sau là thành phố, đã thể hiện sự an lành, thanh bình của vùng đất Sơn Trà giàu tiềm năng, đang phát triển mạnh mẽ và môi trường được bảo vệ xanh, sạch, đa dạng. Môi trường sinh sống của động thực vật được tác phẩm ghi nhận đúng khoảnh khắc, bố cục tốt, gam màu xám trắng hiền hòa đạt về mặt thẩm mỹ, kỹ thuật tốt.

Ngoài ra, giải Nhì được trao cho 2 tác phẩm: “Ngắm rồng phun lửa” của tác giả Nguyễn Thanh Hiệp và “Bình minh ở Mũi Nghê” của tác giả Huỳnh Văn Truyền. Giải Ba thuộc về tác phẩm “Soi bóng” của tác giả Ngô Văn Đức, tác phẩm “Mẫu tử” của tác giả Hồ Xuân Mai và “Lễ hội cầu ngư” của tác giả Huỳnh Văn Truyền. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho 4 tác phẩm của 4 tác giả khác.

Phát biểu tại buổi tổng kết trao giải, ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà khẳng định, năm 2022, bên cạnh nhiệm vụ tiếp tục phòng chống dịch Covid-19, UBND quận Sơn Trà cũng chú trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển về kinh tế - văn hóa, tạo thuận lợi để người dân có điều kiện thụ hưởng các giá trị văn hóa tinh thần một cách tốt nhất. Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Sơn Trà- Điểm hẹn” cũng là dịp nhằm quảng bá các vẻ đẹp của quận Sơn Trà đến với người dân và du khách. UBND quận sẽ nỗ lực để có thêm nhiều cuộc thi tương tự, thu hút đông đảo hơn giới nghệ sĩ tham gia, góp phần vào việc quảng bá con người, vùng đất, văn hóa Sơn Trà đến với du khách muôn nơi.

W_dsc00352_1.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Huỳnh Văn Hùng phát biểu tại buổi tổng kết trao giải
W_dsc00427_1.jpg
NSNA Thân Nguyên, UV HĐNT - Hội NSNA Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh thành phố Đà Nẵng, Phó Ban Tổ chức cuộc thi trao giải Nhì cho tác giả Huỳnh Văn Truyền
W_dsc00403_1.jpg
Bà Võ Thị Phương - Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin trao giải Ba cho các tác giả đoạt giải.
W_dsc00391_1.jpg
Ông Vũ Thế Hệ, Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.
W_dsc00385_1.jpg
Ông Vũ Thế Hệ trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm được triển lãm
W_dsc00465_1.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau lễ trao giải.
W_dsc00562_1.jpg
Các đại biểu xem ảnh triển lãm.
W_z3743502989674_d40eb95425f3bdf56080fbe8e6a883bb_1.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo công chúng.
W_dsc00539_1.jpg
Lãnh đạo và đại biểu chụp hình lưu niệm với tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi.
W_dsc00491_1.jpg
Toàn cảnh không gian triển lãm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải và khai mạc Triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Sơn Trà - Điểm hẹn” năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO