Trao giải và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu” năm 2023

PV|17:13 16/03/2023

Sáng 14.3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội VHNT Bình Định tổ chức lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu” năm 2023. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 19.3.2023.

Đến dự, có ông Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể trong tỉnh; các nghệ sĩ nhiếp ảnh và công chúng yêu nhiếp ảnh Bình Định.

1.-toan-canh..jpg
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Bình Định những sắc màu” được Hội VHNT Bình Định phát động từ tháng 11.2022. Ngoài mục đích quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật, đây còn là hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943 – 2023), kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15.3.1953 – 15.3.2023) và cũng là dịp chào mừng Kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31.3.1975 – 31.3.2023).

3btc-trao-bang-chung-nhan-giai-thuong-cua-hoi-nghe-si-nhiep-anh-viet-nam-cho-cac-tac-gia-dat-giai-nhat-nhi-va-ba.jpg
BTC trao Bằng chứng nhận giải thưởng của Hội NSNA Việt Nam cho các tác giả đoạt giải Nhất, Nhì, Ba

Sau gần ba tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 503 tác phẩm của 66 tác giả, trong đó có 38 ảnh bộ. Ảnh dự thi đa dạng về đề tài, như: phong cảnh, chân dung, lao động sản xuất, đời sống văn hóa, sinh hoạt lễ hội, du lịch, nông thôn mới. Đặc biệt, các thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh nhà cũng được khắc họa khá nhiều trong các tác phẩm dự thi. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn 75 tác phẩm của 31 tác giả trưng bày triển lãm; trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc để trao giải, gồm: 01 Nhất, 02 Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Tác phẩm đoạt giải thưởng và triển lãm lần này phong phú về đề tài, đa dạng về hình thức thể hiện, giới thiệu đến công chúng một cách chân thực và sinh động những sắc màu của quê hương Bình Định. Những ảnh đạt giải cao tập trung vào các mảng đề tài thuộc về thế mạnh của tỉnh như: biển, tiềm năng kinh tế biển, giới thiệu thành tựu mới của tỉnh, cùng những đặc sản của Bình Định như võ cổ truyền và Tuồng của Bình Định.

1binhd-dinh-ong-lam-hai-giang-tinh-uy-vien-pho-chu-tich-ubnd-tinh-trao-giai-nhat-cho-tac-gia-dang-van-hai.jpg
Ông Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải

Tại buổi khai mạc, BTC cuộc thi đã trao giải cho các tác giả đoạt giải. Giải Nhất thuộc về tác giả Đặng Văn Hải với bộ ảnh Mẹ con cá voi săn mồi trên vùng biển Bình Định; giải Nhì thuộc về 02 tác giả: Võ Đình Đảm với bộ ảnh Diễn võ trong nhà thờ Bùi Thị Xuân, Nguyễn Công Trung với tác phẩm Ngày mới trên cầu Thị Nại; giải Ba thuộc về các tác giả: Nguyễn Tiến Trình với bộ ảnh Quy Nhơn – Phố biển hiền hòa, Nguyễn Phước Hoài với tác phẩm Sân vận động Quy Nhơn, Nguyễn Minh Quang với tác phẩm Đêm bên tháp cổ; giải Khuyến khích được trao cho các tác giả: Nguyễn Tiến Trình với các tác phẩm Sương sớm trên đồng cói, Giao mùa, Nắng chiều; Đào Phan Minh Cần với tác phẩm Tuồng Bình Định; Trần Đình Hùng với tác phẩm Đối luyện.

2ba-nguyen-thi-bich-ly-pho-truong-ban-ban-tuyen-giao-tinh-uy-trao-giai-nhi-cho-cac-tac-gia-dat-giai.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Lý, Phó Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải

Ngay sau lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tại Bình Định và Chi hội Nhiếp ảnh Bình Định phối hợp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Nhiếp ảnh Bình Định trên hành trình hội nhập”. Tọa đàm đã thu hút sự tham gia của các nhà nghiên cứu LLPB Nhiếp ảnh, các NSNA, các văn nghệ sĩ, nhà báo quan tâm đến lĩnh vực nhiếp ảnh, đặc biệt là Nhiếp ảnh Bình Định.

Với 13 tham luận cùng nhiều ý kiến của đại biểu trao đổi trực tiếp tại tọa đàm đã ghi nhận những thành tựu của Nhiếp ảnh Bình Định qua 33 năm (tính từ năm 1990, thành lập Chi hội Nhiếp ảnh Bình Định – đến nay); những hạn chế, tồn tại của Nhiếp ảnh Bình Định và những giải pháp, đề xuất về chính sách, về tổ chức các hoạt động sáng tác, phổ biến tác phẩm cũng như sự nỗ lực, sáng tạo, luôn tự làm mới mình của các NSNA trong hành trình đi tìm cái đẹp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Định những sắc màu” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO