Trao giải Cuộc thi ảnh báo chí "Ðức, tài và vẻ đẹp Việt Nam"

Lê Hải Yến|23:25 10/03/2015

Phát động từ ngày 1/10/2013 đến ngày 28/2/2015, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.600 ảnh đơn và hơn 50 nhóm ảnh của 120 tác giả chuyên và không chuyên trên toàn quốc gửi về tham dự cuộc thi. Ban Tổ chức đã chọn đăng gần 150 tác phẩm trên các ấn phẩm Báo Nhân Dân (Nhân Dân hằng ngày, Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hằng tháng, Thời Nay và Nhân Dân điện tử).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức: "Các tác phẩm tham dự cuộc thi đã khẳng định và làm phong phú thêm vai trò tích cực của ảnh báo chí, cùng với các thể loại báo chí khác trong sự nghiệp vẻ vang của báo chí nói chung, báo Đảng nói riêng, là tuyên truyền, cổ động và tổ chức các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, vì mục tiêu dân giầu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Ban Tổ chức đánh giá đây là một cuộc thi ảnh báo chí có quy mô toàn quốc, góp phần bổ sung nguồn ảnh cho các ấn phẩm của báo Đảng"…

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Phóng sự ảnh "Sức mạnh chính nghĩa trên Biển Ðông" của hai tác giả Tuấn Anh và Đăng Khoa (Báo Nhân Dân).

Giải Nhì được trao cho tác giả Trường Thi với tác phẩm "Lung linh cầu Nhật Tân, Hà Nội".

03 giải Ba thuộc về tác giả Dương Quang Tiến với tác phẩm "Chiến sĩ vùng 4 hải quân tạm biệt đất liền đi làm nhiệm vụ ngoài đảo xa"; tác giả Dư Văn Hải với tác phẩm "Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên mang về 15 HCV cho đoàn Quân đội tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014" và tác giả Đoàn Hồng với tác phẩm "Bảo tồn sếu đầu đỏ".

Ngoài ra còn 10 giải Khuyến khích và 1 giải thưởng trị giá 1 triệu đồng dành cho tác giả Thân Hồng Tình, người có nhiều ảnh dự thi nhất.

Ảnh trong phóng sự ảnh đoạt giải Nhất "Sức mạnh chính nghĩa trên Biển Ðông" của tác giả Tuấn Anh và Đăng Khoa

Lung linh cầu Nhật Tân, Hà Nội - tác giả: Trường Thi (giải Nhì)

Chiến sĩ vùng 4 hải quân tạm biệt đất liền đi làm nhiệm vụ ngoài đảo xa - tác giả: Dương Quang Tiến (giải Ba)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải Cuộc thi ảnh báo chí "Ðức, tài và vẻ đẹp Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO