Trao giải 11 tác phẩm ảnh "Khoảnh khắc SEA Games 31" ấn tượng

Tin - Ảnh: Hải Yến, Quang Hồ|09:39 29/08/2022

(NADS) - Sáng 29/8/2022, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Hội NSNA Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm ảnh "Khoảnh khắc SEA Games 31".

W_smh_2312(2).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh.

Tới dự lễ có: NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ Trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương; Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ VHTT&DL; Bà Thang Thị Hạnh, Vụ Trưởng Vụ Tổ chức Phi chính phủ - Bộ Nội vụ; Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Về phía Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có: NSNA Trần Thị Thu Đông, UV Đoàn Chủ tịch LHCHVHNT Việt Nam; Chủ tịch Hội NSNAVN, Đại biểu Quốc hội; NSNA-NB Hồ Sỹ Minh; Phó Chủ tịch Hội, TBT Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, các Ban chuyên môn, chức năng Hội NSNA Nhiếp ảnh Việt Nam...

W_nsna-tran-thi-thu-dong-chu-tich-hoi-nsnavn(3).jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid -19 vừa mới lắng xuống. Với 526 nội dung của 40 môn thể thao được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nam, Hải Phòng, Phú Thọ, Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc được diễn ra từ ngày 12 đến 23 tháng 5 năm 2022. Chúng ta đã có 17 ngày đáng nhớ với nhiều ấn tượng tốt đẹp, kể từ khi môn thi đấu đầu tiên của SEA Games 31 chính thức khởi tranh, đến lễ khai mạc thắm tình đoàn kết, hữu nghị, những cuộc tranh tài hấp dẫn của gần 5.000 vận động viên với tinh thần thi đấu thể thao trong sáng, cao thượng. Nhân dân Việt Nam và những người yêu thể thao ở 11 quốc gia ASEAN đã thực sự được sống trong bầu không khí của lễ hội thể thao và các Nghệ sĩ nhiếp ảnh, các công chúng yêu ảnh cũng đã lăn xả, đeo bám để kịp thời ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Sea Game 31 này.

Với phương châm nhiếp ảnh luôn đồng hành cùng các sự kiện lớn, trọng đại của đất nước; Để ghi lại những khoảnh khắc lịch sử và tập hợp bộ ảnh đẹp nhất về kỳ SEA Games 31 cho Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức cuộc thi và lãm ảnh nghệ thuật "khoảnh khắc SEA Game 31" cấp khu vực.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Cuộc thi nhằm tôn vinh những thành tựu của các lĩnh vực, cũng như ghi lại và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong thi đấu, tập luyện, các hoạt động liên quan đến sự kiện cũng như những hình ảnh đẹp của khán giả, cổ động viên tham gia cổ vũ với tinh thần thể thao cao thượng. Khuyến khích các tác giả đổi mới tư duy trong phương pháp sáng tạo nghệ thuật, bám sát đề tài, chủ đề, biên độ sáng tạo, nội dung phản ánh khát vọng vươn lên, vượt qua giới hạn bản thân trong thi đấu thể thao.

Sau một thời gian phát động, BTC đã nhận được sự tham gia của 237 tác giả với 2083 tác phẩm (trong đó có 1963 ảnh đơn và 120 bộ ảnh) từ 28 tỉnh/ thành phố gửi dự thi. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã thành lập Hội đồng thẩm định với sự tham gia của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về nhiếp ảnh và thể thao. Hội đồng đã chọn được 99 tác phẩm trong đó có 88 ảnh đơn và 11 bộ ảnh của 52 tác giả có chất lượng về nội dung và hình thức thể hiện để trưng bày triển lãm. Trong 99 tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm, Hội đồng thẩm định đã chọn được 11 tác phẩm nổi trội nhất để trao 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương đồng và 05 giải Khuyến khích.

Xem các tác phẩm đoạt giải cuộc thi tại đây.

Tại lễ khai mạc Triển lãm ảnh, NSNA Trần Thị Thu Đông phát biểu:   "Qua những tác phẩm ảnh được chọn trưng bày của cuộc thi, chúng ta càng hiểu hơn, sự đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng của các vận động viên với kết quả 446 tấm huy chương các loại trong đó có 205 Huy chương Vàng đồng nghĩa với 205 lần quốc ca Việt Nam vang lên tại các điểm thi đấu, quốc kỳ Việt Nam được kéo lên vị trí cao nhất trên bục vinh quang và đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, cũng là động lực lớn nhất để các vận động viên cống hiến, như những "ngọn đuốc" đam mê được tiếp thêm nhiên liệu, tiếp thêm sức mạnh cho họ “cháy” hết mình vì màu cờ sắc áo, vì vinh quang của thể thao Việt nam, của Tổ quốc. Ở đây, các nhà nhiếp ảnh chính là cánh tay nối dài chuyển tải nhiều hình ảnh xúc động đến với người xem."

Các tác phẩm đoạt giải cuộc thi:

W_ong-vuong-duy-bien-pct-lien-hiep-chvhnt-vn-va-ba-tran-thi-thu-dong-trao-giai-nhat(1).jpg
NSND Vương Duy Biên, PCT Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam trao Huy chương Vàng cho tác giả Lương Viết Sơn Tùng.

Huy chương Vàng

- Tác phẩm: Điền kinh Việt Nam tạo bất ngờ với tấm HCV ở nội dung 100m rào của Bùi Thị Nguyên - Tác giả: Lương Viết Sơn Tùng (Hà Nội).

W_nguyen-minh-nhut-vu-truong-vu-vhvn-ban-tgtw-trao-giai-nhi(1).jpg
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ Trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ - Ban TGTW và bà Thang Thị Hạnh, Vụ Trưởng Vụ Tổ chức Phi chính phủ - Bộ Nội vụ trao Huy chương Bạc cho các tác giả đoạt giải. 

Huy chương Bạc 

- Tác phẩm: Bàn thắng Vàng - Tác giả: Đinh Trọng Hải (Hà Nội).

Tác phẩm: Huỳnh Như mạnh mẽ, bứt phá ghi bàn thắng quyết định - Tác giả: Lương Viết Sơn Tùng (Hà Nội).

sy-minh-tro.jpg
NSNA-NB Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam trao Huy chương Đông cho tác giả đoạt giải.

Huy chương Đồng

Tác phẩm: Khoảnh khắc xoay người ra đòn của võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan giúp Kumite đồng đội nữ giành HCV SEA Games 31 - Tác giả: Nguyễn Việt Hồng (Hà Nội).

Tác phẩm: Người hâm mộ TP. Hồ Chí Minh đồng hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam - Tác giả: Lê Hoàng Mến (TP.HCM).

-  Tác phẩm: Những đóa hồng gai điền kinh Việt Nam - Tác giả: Võ Hoàng Triều (TP.HCM).

sm.jpg
NSNA-NB Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam trao Giải Khuyến khích cho tác giả đoạt giải.

Giải Khuyến khích

- Tác phẩm: Hành trình HCV Bóng ném bãi biển - Tác giả: Trần Đăng Khoa (TP.HCM).

- Tác phẩm: Ghi điểm giành Huy Chương Vàng - Tác giả: Phạm Đình Thành (Hà Nội).

-  Tác phẩm: Bứt tốc - Tác giả: Nguyễn Quang Huy (Hà Nội).

- Tác phẩm: Nguyễn Đức Tuân giành Huy chương Vàng lịch sử cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31 - Tác giả: Vũ Văn Toàn (Hà Nội).

-  Tác phẩm: Nữ Cầu Mây Việt Nam công thủ toàn diện - Tác giả: Trần Nhân Quyền (Hà Nội).

W_smh_2237(2).jpg
NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau khi xem các tác phẩm đoạt giải cuộc thi.
W_smh_2299_1.jpg
Trò chuyện, giao lưu cùng tác giả Lương Viết Sơn Tùng và VĐV Bùi Thị Nguyên (nhân vật trong tác phẩm Huy chương Vàng) và VĐV Vũ Thành An (nhân vật trong tác phẩm đoạt Giải Khuyến khích).

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31) tại Việt Nam đã khép lại với thành tích rất tự hào đó là ngôi vị nhất toàn đoàn thuộc về nước chủ nhà Việt Nam. Đây là kết quả của những nỗ lực vượt bậc, sự vươn lên xuất sắc của Việt Nam sau đại dịch COVID-19. Mọi người trở lại cuộc sống thường ngày nhưng ấn tượng về một kỳ SEA Games ở Việt Nam sẽ mãi còn đọng lại. Để giới thiệu và tiếp tục tuyên truyền những hình ảnh đẹp về SEA Game 31, sau triển lãm này, bộ ảnh sẽ tiếp tục được đưa đi trưng bày luân phiên ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước.

Triển lãm diễn ra từ ngày 29/8 – 5/9 (tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, đường Di Ái, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

screen-shot-2022-08-29-at-18.10.31.png
Các đại biểu xem ảnh triển lãm cuộc thi

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc triển lãm ảnh:

smh_2135.jpg
W_smh_2068.jpg
W_smh_2487.jpg
W_smh_2070.jpg
W_smh_2489.jpg
W_smh_2354.jpg


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trao giải 11 tác phẩm ảnh "Khoảnh khắc SEA Games 31" ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO