Trại sáng tác ảnh biển đảo quê hương và tập huấn công tác thẩm định ảnh tại Quảng Ngãi: Trải nghiệm mới từ cách thức tập huấn công tác thẩm định

Tin, ảnh Hoàng Trang|13:28 11/05/2015

Theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ các nghệ sĩ đã làm bài một cách hết sức tập trung và nghiêm túc, hoàn thành bài viết đúng thời gian quy định. Nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ cảm nhận về cách thức tập huấn của trại với tinh thần rất phấn khởi. Theo các nghệ sĩ, việc ngay từ lúc nhập trại, BTC lựa chọn cách thức cung cấp thông tin, giải thích về các tiêu chí, nguyên tắc thẩm định một tác phẩm ảnh cụ thể; tiếp đó là dành thời gian khá dài với sự liên hệ, tạo điều kiện hết sức thuận lợi để các trại viên đi thực tế sáng tác tại địa phương; tiếp đến là chương trình trao đổi, thực hành kỹ năng thuyết trình đánh giá, thẩm định ảnh tại lớp với phần tham gia phản biện của Hội đồng Nghệ thuật; phần viết bài đánh giá, thẩm định ảnh ngay tại lớp trong thời gian 60 phút; và cuối cùng là phần hệ thống hóa các nội dung đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và dành thời gian lắng nghe các trại viên đánh giá về những vấn đề của trại đã thực sự là một phương pháp tập huấn hết sức hiệu quả.

Các NSNA  làm bài thẩm định ảnh

Việc các nghệ sĩ tham gia lớp tập huấn với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, có trách nhiệm với các hoạt động của trại đã góp phần làm nên thành công chung của trại tập huấn lần này.

Theo đúng kế hoạch, sáng ngày mai 12/5, một triển lãm ảnh gồm 100 tác phẩm, bao gồm cả các tác phẩm vào giải sẽ được trưng bày công khai tại Công viên Ba Tơ - Thành phố Quảng Ngãi để phục vụ người yêu ảnh thành phố. Triển lãm chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng khi đây là tập hợp những tác phẩm tốt nhất của các nghệ sĩ nhiếp ảnh uy tín đã tham gia dự trại và thực hiện trong những ngày học tập tại đây.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trại sáng tác ảnh biển đảo quê hương và tập huấn công tác thẩm định ảnh tại Quảng Ngãi: Trải nghiệm mới từ cách thức tập huấn công tác thẩm định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO