Trại bồi dưỡng thẩm định ảnh HOPA 2022 thành công tốt đẹp

Nam Việt - Trần Duy Tình|08:01 27/03/2022

Từ ngày 21-3 đến 25-3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trại bồi dưỡng Thẩm định ảnh nghệ thuật. Có 16 học viên đã về tham dự trại, trong đó có cả những học viên từ các tỉnh khác như Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương.

a1.jpg
Quang cảnh lớp bồi dưỡng thẩm định ảnh nghệ thuật

Các học viên đã được nghiên cứu các bài giảng: Những yếu tố cấu thành một tác phẩm nhiếp ảnh, công nghệ nhiếp ảnh, ngôn ngữ hình ảnh, những khuynh hướng nhiếp ảnh đương đại, ảnh bộ, những vấn đề và kinh nghiệm chấm ảnh. Sau phần lý thuyết các học viên đã được tham gia thực tập thẩm định tác phẩm nhiếp ảnh ảnh đơn, ảnh bộ. Các học viên được chia làm nhiều nhóm thực tập chấm ảnh. Sau khóa học các học viên được cấp bằng chứng nhận.

a2.jpg
Các hội viên thực tập chấm ảnh đơn

Trại lần này đã đạt được các mục tiêu đề ra đó là: nâng cao trình độ chuyên sâu về nhiếp ảnh cho hội viên; nâng cao kỹ năng thẩm định, phân tích ảnh, thực tập chấm ảnh cho hội viên; tiến đến tạo dựng, bổ sung, trẻ hóa lực lượng giám khảo cho các cuộc thi ảnh của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Các học viên tham gia trại đã tích cực học tập và đoàn kến gắn bó nhau, tạo mối quan hệ để hỗ trợ nhau sáng tác sau này.

Theo NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội NA TPHCM, Trưởng ban Tổ chức trại thì trước nhu cầu phân tích ảnh của các nhiếp ảnh gia, trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục mở lớp bồi dưỡng phân tích ảnh nghệ thuật cho nhiều đối tượng tham gia kể cả những người chưa là hội viên của Hội.

a3.jpg
Các hội viên thực hành chấm ảnh bộ
a4-tong-ket-trai.jpg
NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội NA TPHCM, Trưởng ban Tổ chức tổng kết trại
a5-bui-minh-son.jpg
NSNA Bùi Minh Sơn - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội NA TPHCM phát biểu 
a6-dot-1.jpg
Trao bằng chứng nhận cho các học viên tham dự lớp bồi dưỡng
a6-dot-2.jpg
Trao bằng chứng nhận cho các học viên tham dự lớp bồi dưỡng
a6-dot-3.jpg
Trao bằng chứng nhận cho các học viên tham dự lớp bồi dưỡng
a7.jpg
Lớp chụp ảnh lưu niệm sau khoá học.

Tin: Nam Việt - Ảnh: Trần Duy Tình


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trại bồi dưỡng thẩm định ảnh HOPA 2022 thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO