Tổng kết công tác Văn học Nghệ thuật năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024

Tin: Hà Linh - Ảnh: Thành Cường|09:42 15/01/2024

(NADS) - Sáng 12/01/2024 tại TP Bạc Liêu, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Uỷ ban toàn quốc lần thứ 3 khoá X, tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí: Trần Thanh Lâm, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS- TS- NS Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học, Nghệ thuật Việt Nam; TS Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Văn học, Nghệ thuật Việt Nam; NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hoá Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; cùng các Phó Chủ tịch Liên hiệp, Chủ tịch, Chánh văn phòng, Tổng biên tập các hội chuyên ngành Trung ương và các hội địa phương.

11(1).jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị
07.jpg

Về phía Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có Đại biểu Quốc hội Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; NSNA-NB Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Bà Mai Thanh Nga, Phó chánh Văn phòng phụ trách.

Trước lúc khai mạc hội nghị đoàn đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ (Thành phố Bạc Liêu)

03.jpg
PGS-TS-NS Đỗ Hồng Quân và NSNA Trần Thị Thu Đông đại diện đoàn dâng hương.
06.jpg
Đoàn đại biểu tại đài tưởng niệm Liệt sĩ
08.jpg
PGS-TS-NS Đỗ Hồng Quân phát biểu khai mạc hội nghị

PGS-TS-NS Đỗ Hồng Quân đã khai mạc hội nghị, TS Đoàn Thanh Nô báo cáo tổng kết công tác năm 2023, kế hoạch hoạt động năm 2024.

Đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu chào mừng, đánh giá cao về hoạt động của VHNT VN và thông tin một số kết quả kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Bạc Liêu.

09.jpg
Đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu chào mừng hội nghị

Đồng Chí Nguyễn Minh Nhựt phát biểu báo cáo kế hoạch định hướng của BTG Trung ương trong năm nay và các hoạt động đến năm 2025. Tại hội nghi đã có 6 ý kiến phát biểu tham luận góp ý vào báo cáo tổng kế và kể hoạch hoạt động.

001.jpg
Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo và định hướng sáng tác văn học trong thời gian tới, đồng chí Trần Thanh Lâm, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của VHNTVN trong năm qua, với nhiều hoạt động sôi, đa dạng, tham gia tích cực tổng kết nghị quyết 23 của BCT, chú trọng đầu tư quảng bá tác phẩm nghệ thuật. Đấu tranh phán bác các luận điệu sai trái của các lực lượng thù địch, ca ngợi vả đẹp đất nước đổi mới, thành tựu phát triển kinh tế văn hoá xã hội rõ nét như hội NSNAVN, Hội Nhà Văn, Hội Nhạc sĩ, Hội Sân khẩu… Đồng chí cũng cho biết các chủ trương, định hướng các hoạt động trong thời gian tới của Trung ương với nhiều sự kiện, nhiều ngày kỷ niệm lớn, trọng đại của đất nước, là cơ hội lớn của văn học nghệ thuật. Thực hiên thắng lợi các chủ trương của Đảng Nhà nước

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ mong muốn, các chủ trương đó sẽ ngày càng được cụ thể hóa, được Liên hiệp, các Hội chuyên ngành VHNT Trung ương và các Hội VHNT tỉnh, thành phố sẽ triển khai thực hiện tốt hơn, để trong thời gian tới, khi đất nước có nhiều hoạt động kỷ niệm quan trọng, văn học nghệ thuật sẽ góp phần tạo nên thành công cho những hoạt động này.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

12.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tặng quà lưu niệm cho đồng chí Trần Thanh Lâm
22.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tặng quà lưu niệm cho Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân
04.jpg
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ
02.jpg
PGS-TS-NS Đỗ Hồng Quân và NSNA Trần Thị Thu Đông đại diện đoàn dâng hoa.
21.jpg
Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về NS Cao Văn Lầu
20.jpg
23.jpg
19.jpg
18.jpg
17.jpg
16.jpg
15.jpg
01.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tổng kết công tác Văn học Nghệ thuật năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO