Tổng cục Du lịch phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch với chủ đề "Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam"

Quang Hồ|11:09 21/12/2022

(NADS) - Ngày 21/12/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” với sự bảo trợ nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

W_dsc_9604.jpg
Toàn cảnh buổi lễ phát động Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam”.

Dự lễ phát động có Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Phó trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; nhà báo Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó trưởng Ban tổ chức; đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Quỹ Hỗ trợ Phát triển du lịch, Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch, đông đảo nghệ sỹ nhiếp ảnh và các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp lữ hành, các nhà tài trợ...

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Tạp chí Du lịch phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch, được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” (hay còn được gọi là Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc). Cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Tạp chí Du lịch (09/01/1981 – 09/01/2023) và 63 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2023). Đồng thời, đây là sự kiện góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Nhà báo Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó trưởng Ban tổ chức phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.

Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc được Tạp chí Du lịch - Tổng cục Du lịch tổ chức lần đầu tiên từ năm 1990. Sau 9 lần tổ chức, quy mô của Cuộc thi ngày càng được mở rộng và chất lượng ngày càng nâng cao. Các Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc đã thu hút hàng nghìn lượt tác giả với hàng chục nghìn tác phẩm ảnh nghệ thuật được sáng tác trên mọi miền Tổ quốc. Từ những vùng hải đảo xa xôi đến những vùng núi cao, từ những bức ảnh đời thường đến những cảnh đẹp quê hương đất nước, từ những công trình hiện đại đến những làng nghề truyền thống... Tất cả đều truyền tải thông điệp một đất nước Việt Nam đa sắc màu, giàu bản sắc văn hóa, nhiều cảnh đẹp và con người hiền hòa, mến khách.

“Thông qua hàng chục nghìn bức ảnh đã được sáng tác bởi các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên, cả người Việt Nam lẫn người nước ngoài cũng đã thể hiện sự quan tâm, yêu mến đối với Du lịch Việt Nam. Thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi, tôi xin trân trọng cảm ơn những đóng góp đó của các bạn”, nhà báo Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch chia sẻ.

W_dsc_9663.jpg
NSNA -NB  Hồ Sỹ Minh phát biểu tại buổi lễ phát động.

Thay mặt Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, NSNA Hồ Sỹ Minh, cam kết bảo trợ về chuyên môn nghệ thuật cho cuộc thi đảm bảo tuyển chọn bộ ảnh có chất lượng tốt nhất. Ông khẳng định Hội NSNA Việt Nam đã từng bảo trợ nhiều cuộc thi ảnh do Tổng cục Du lịch tổ chức đều thành công tốt đẹp. Sau cuộc thi hình ảnh đẹp về du lịch được lan toả mạnh mẽ, tạo được sức hút cho các điểm du lịch, và chính nhiếp ảnh đã khám phá và phát hiện nhiều điểm du lịch mới. Đặc biệt, Hội NSNA Việt Nam sẽ cử Hội đồng Giám khảo công tâm, có trình độ, có tước hiệu cao, am hiểu về du lịch, tuyển chọn ra bộ ảnh tốt nhất để trao giải và triển lãm, đảm bảo tính truyền thông rộng rãi vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam trong và ngoại nước.

“Nhiếp ảnh có thế mạnh là tạo hiệu ứng truyền thông rất hiệu quả. Nhiều địa điểm du lịch chưa từng được khai phá, nhưng qua những tác phẩm ảnh cộng đồng biết đến nhiều hơn, giúp địa điểm đó thu hút được nhiều du khách, từ đó giúp phát triển nền du lịch của địa phương”, NSNA Hồ Sỹ Minh chia sẻ thêm về tác động của nhiếp ảnh đến sự phát triển du lịch.

phat-dong-thi-du-lich.jpg
Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của các NSNA và các nhà báo liên quan đến cuộc thi

Thệ lệ Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” như sau: 

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Các tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.anhnghethuatdulich.com với các thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website. Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động đến trước 23h59’ ngày 05/6/2023. Chi tiết về thể lệ cuộc thi và các thông tin khác cũng được cập nhật liên tục tại trang Tạp chí Điện tử Du lịch http://tapchidulich.net.vn.

Giải thưởng gồm:

- 01 giải Nhất gồm Huy chương Vàng của Hội NSNAVN kèm tiền thưởng là 16.000.000 đồng và 01 voucher nghỉ dưỡng trị giá 2.500.000 đồng tại Khu nghỉ dưỡng 5 sao Silk Sense River Hội An (Quảng Nam);

- 02 giải Nhì gồm Huy chương Bạc của Hội NSNAVN kèm tiền thưởng 10.000.000 đồng/giải và mỗi giải 01 voucher nghỉ dưỡng trị giá 2.500.000 đồng tại Khu nghỉ dưỡng 5 sao Silk Sense River Hội An;

- 03 giải Ba gồm Huy chương Đồng của Hội NSNAVN kèm tiền thưởng 5.000.000 đồng/giải và mỗi giải 01 voucher nghỉ dưỡng trị giá 2.500.000 đồng tại Khu nghỉ dưỡng 5 sao Silk Sense River Hội An;

- 05 giải Khuyến khích 1.000.000 đồng/giải;

- Giải phụ: cho 01 ảnh có số lượng Like/thả tim nhiều nhất (1.000.000 đồng) và 01 ảnh có số lượng Share nhiều nhất (1.000.000 đồng) trên fanpage Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).

Các tác phẩm đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm sẽ được Hội NSNAVN cấp Bằng chứng nhận và tính điểm cấp Khu vực theo Quy chế của Hội. Các tác phẩm đạt giải được Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch tặng Giấy Chứng nhận. Ban tổ chức sẽ trao Kỷ niệm chương cảm ơn các doanh nghiệp đã hỗ trợ, đồng hành cùng chương trình.

Cuộc thi bắt đầu nhận ảnh từ ngày phát động 21/12/2022 đến hết ngày 5/6/2023.

Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2023 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

W_img_2506.jpg
Đại diện Tổng cục Du lịch, nhà báo Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch tặng hoa cảm ơn Hội NSNA Việt Nam đã cùng đồng hành và bảo trợ cho cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tổng cục Du lịch phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch với chủ đề "Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO