Thép Hòa Phát Dung Quất: Tận tâm đầu tư cho giáo dục và an sinh xã hội

Tuấn Huy|18:16 16/05/2024

(NADS) - Sáng 13/5, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất vừa khởi công dự án xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông tại xã Bình Đông, tỉnh Quảng Ngãi, một công trình được tài trợ theo hình thức "Chìa khóa trao tay". Với tổng kinh phí đầu tư hơn 40 tỷ đồng.

Dự án bao gồm ba dãy nhà ba tầng, với dãy nhà học lý thuyết gồm 42 phòng học và dãy nhà hiệu bộ có 12 phòng chức năng, cùng các công trình phụ trợ. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào Quý II/2025, đáp ứng nhu cầu học tập của 1.200 học sinh tại địa phương.

z5441591954692-8e92e61daade317422aab41bd0249445.jpg
Phối cảnh dự án Trường tiểu học Bình Đông, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quãng Ngãi do Công ty CP Thép Hoà Phát Dung Quất tài trợ

Lễ khởi công công trình có sự tham dự của ông Lữ Thế Lâm, Chủ tịch UBND xã Bình Đông, và thầy Hồ Ly, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Đông. Chính quyền địa phương và cộng đồng đều bày tỏ sự phấn khởi, bởi khi dự án hoàn thành, các em học sinh sẽ có môi trường học tập khang trang, hiện đại và chất lượng hơn.

picture1.jpg
Đại diện Công ty Thép Hoà Phát Dung Quất cùng chính quyền địa phương và nhà thầu tại buổi Lễ khởi công

Bên cạnh việc đầu tư vào sản xuất kinh doanh và đóng góp cho ngân sách, Thép Hòa Phát Dung Quất luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Từ năm 2017, công ty đã triển khai nhiều chương trình như "Xuân yêu thương" - trao quà Tết cho người nghèo; tài trợ xây mới và nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học, cơ sở y tế; cung cấp máy thở ECMO cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi; và nâng cấp hệ thống giao thông quanh Khu liên hợp,...

Nổi bật nhất là chương trình “Mẹ đỡ đầu” từ năm 2022, trong chuỗi hoạt động "Chặng đường nối yêu thương". Chương trình này đã hỗ trợ 85 em nhỏ mồ côi tại huyện Bình Sơn, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Tính đến nay, Thép Hòa Phát Dung Quất đã dành hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tại Quảng Ngãi, minh chứng cho cam kết "Hòa hợp cùng phát triển" của công ty. Những đóng góp thiết thực này không chỉ nâng cao chất lượng sống cho người dân địa phương mà còn góp phần xây dựng cộng đồng vững mạnh, đoàn kết.

Sự kiện xây dựng Trường Tiểu học Bình Đông là một minh chứng rõ ràng cho tầm nhìn và trách nhiệm xã hội của Thép Hòa Phát Dung Quất, không chỉ mang lại những giá trị kinh tế mà còn tạo ra những giá trị nhân văn sâu sắc, đồng hành cùng sự phát triển của địa phương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thép Hòa Phát Dung Quất: Tận tâm đầu tư cho giáo dục và an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO