Thể lệ: Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022 tại tỉnh Kon Tum

17:08 25/05/2022

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật Tỉnh Kon Tum phối hợp tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022 tại Tỉnh Kon Tum với những nội dung sau:

3-hcd-nhip-dieu-vui-vo-duy-tuyen-kon-tum.jpg
Tác phẩm: Nhịp điệu vui - Tác giả: Võ Duy Tuyên. Huy chương Đồng Liên hoan Ảnh Nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 26 năm 2020

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Nhằm đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh tại Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; phát hiện những nhân tố mới để phát triển lực lượng nhiếp ảnh tại các tỉnh, thành phố trong khu vực; tạo điều kiện để các nhà nhiếp ảnh trong khu vực công bố các tác phẩm nhiếp ảnh nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước, con người, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong khu vực, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của các địa phương;

- Tạo cơ hội để các nhà nhiếp ảnh trong khu vực giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm sáng tác;

- Tổ chức tốt công tác tuyên truyền nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà nhiếp ảnh trong khu vực và sự quan tâm của công chúng,

- Bảo đảm Liên hoan diễn ra trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, đánh giá đúng chất lượng của các tác phẩm tham dự;

II. ĐỀ TÀI: “Đất nước - Con người Nam Trung Bộ & Tây Nguyên”

Bằng các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: Phong cảnh, tĩnh vật, chân dung, sinh hoạt đời thường... thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, những gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa; khuyến khích các tác phẩm mang nội dung giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật, quốc phòng - an ninh, hội nhập quốc tế... tại các địa phương trong khu vực, đặc biệt là về đề tài xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia...

III. TỔ CHỨC:

1. Tên triển lãm: “Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022”

2. Đối tượng tham dự: Các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp trong Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên gồm 10 tỉnh, thành phố: Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

3. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có trách nhiệm:

- Ra Thông báo về Liên hoan gửi tới các Hội Liên hiệp Hội) VHNT các tỉnh, thành phố trong khu vực, các Chi hội cơ sở thuộc Hội NSNAVN...

- Trao toàn bộ giải thưởng gồm Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng, giải Khuyến khích, giải Đồng đội (kèm cờ lưu niệm), kèm theo tổng số tiền giải thưởng là 28.500.000 đồng (hai mươi tám triệu năm trăm ngàn đồng).

- Cấp Bằng chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải và trưng bày triển lãm.

- Chịu trách nhiệm chi trả thù lao chấm ảnh cho các thành viên Hội đồng giám khảo,

- Tổ chức nhận file ảnh từ các tác giả, thực hiện các công việc nghiệp vụ như ghi mã số, lập danh sách tác giả, tác phẩm... chuẩn bị cho công tác chấm chọn ảnh.

- Cử người tham gia Ban chỉ đạo, Ban tổ chức liên hoan. Tham gia điều hành, phục vụ chấm ảnh của Liên hoan.

- Tham gia tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm. 4. Hội Văn học Nghệ thuật Tỉnh Kon Tum có trách nhiệm:

- Trình lãnh đạo Tỉnh Kon Tum ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Liên hoan.

- Lập danh sách và in catalogue tác giả, tác phẩm đoạt giải và trưng bày triển lãm (dự kiến số lượng tác phẩm chọn triển lãm không quá 10% ảnh Liên hoan).

- Chuẩn bị địa điểm và thực hiện trưng bày ảnh triển lãm; trang trí khánh tiết và chủ trì tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm.

- In giấy mời gửi đại biểu Tỉnh Kon Tum và các tỉnh trong khu vực dự Lễ trao giải và khai mạc triển lãm.

- Chi trả tiền nhuận ảnh trưng bày triển lãm,

- Đón Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo đến dự lễ trao giải và khai mạc triễn lãm tại Tỉnh Kon Tum.

- Chịu trách nhiệm về tuyên truyền, quảng bá liên hoan.

- Đón các đoàn từ các tỉnh trong khu vực đến dự Lễ trao giải và khai mạc triển lãm (các đoàn tự trang trải kinh phí ăn ở, đi lại trong thời gian diễn ra Liên hoan).

- Tổ chức gặp mặt đại biểu dự Liên hoan do UBND Tỉnh Kon Tum chiêu đãi. IV. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO: Do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam ra quyết định thành lập.

Phương thức chấm chọn: Các giám khảo chấm độc lập trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dụng từ tuyển chọn ảnh triễn lãm cho đến xét chọn trao giải thường.

V. THỜI GIAN:

1. Nhận ảnh trên website: Từ ngày ra Thông báo của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đến hết ngày: 27/7/2022.

- Gửi trực tiếp tại trang web: www.Liehoananhkhuvuc.vn

2. Chọn ảnh triển lãm: Từ ngày 01/8 đến ngày 9/8/2022

3. Công bố ảnh được chọn triển lãm: Ngày 14/8/2022

Ban tổ chức sẽ công bố trên trang Web Liên hoan và thông báo đến từng tác giả cùng Hội Liên hiệp Hội) VHNT các tỉnh, thành phố trong khu vực có ảnh được chọn triển lãm, yêu cầu tác giả phóng cỡ 40cm x 60cm, ảnh vuông cỡ 40cm x 40cm, ảnh panorama có cạnh dài không quá 60cm, gửi về Ban tổ chức để kịp chuẩn bị cho việc triển lãm, theo địa chỉ:

Hội Văn học Nghệ thuật Tỉnh Kon Tum

Địa chỉ: số 413 Đường Ure, Phường Trường Chinh, TP.KonTum Liên hệ: - Ông Lê Văn Ân - Phó Chánh Văn phòng Hội; ĐT: 0988.620.799

- Bà Võ Thị Lệ Hà - cán bộ văn phòng Hội ; Đt: 0935.086.849 Hạn chót nhận ảnh: Ngày 25/8/2022

4. Trao giải, Khai mạc triển lãm: Ngày 01/9/2022 tại Bảo Tàng tinh KonTum, số 659, Nguyễn Huệ, phường Quyết Thắng, Tp. KonTum.

VI. GIẢI THƯỞNG:

+ 1 Huy chương Vàng, kèm theo: 5.000.000 đồng.

+ 3 Huy chương Bạc, kèm theo mỗi huy chương: 2.500.000 đồng.

+ 4 Huy chương Đồng, kèm theo mỗi huy chương: 1.500.000 đồng. + + 7 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng.

+ 3 giải đồng đội, mỗi giải: 1.000.000 đồng và cờ lưu niệm.

Những tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm; Các tác phẩm đoạt giải và trưng bày triển lãm được đưa vào xét tài trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật Tỉnh Kon Tum rất mong được Thường trực Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Tỉnh và các cơ quan hữu quan của Tỉnh Kon Tum ủng hộ giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022 tại Tỉnh Kon Tum thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn!

 

 


(1) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ: Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022 tại tỉnh Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO