Thái Bình: Long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Phục Anh|17:13 14/03/2023

(NADS) - Sáng 14/3/2023, Hội VHNT tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023).

Mở đầu chương trình, các hội viên cùng xem bộ phim tài liệu “70 năm Nhiếp ảnh Cánh mạng Việt Nam” do đài THVN thực hiện. Đây là dịp các hội viên ôn lại truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam, cùng nhau nhìn lại các hoạt động của Chi hội trong những năm vừa qua.

thai-binh.jpg

Trong năm 2022, các hội viên trong Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Thái Bình đã tích cực hoạt động, hoàn thành các công tác chính trị của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh như tham gia đầy đủ các buổi học nghị quyết, tham gia hưởng ứng các chính sách của nhà nước ban hành, thực thi các điều lệ của Hội VHNT tỉnh.

Nhiều nghệ sĩ sáng tác và hoạt động rất sát với các sự kiện lớn của tỉnh cũng như TW, như các cuộc thi ảnh tuyên truyền về “Tự hào một dải biên cương” do Ban tuyên giáo TW chỉ đạo, Triển lãm những thành tựu của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng nhằm xúc tiến thương mại của chính phủ, tham gia triển lãm ảnh Liên hoan khu vực…

3thai-binh.jpg

Các hội viên tích cực tham gia sáng tác, tổ chức triển lãm ảnh và hầu hết đã có giải thưởng tại các cuộc thi ảnh lớn của Khu vực, quốc gia, quốc tế. Cụ thể: Nhân dịp đầu Xuân 2023 Chi hội đã trưng bày 41 tác phẩm xuất sắc của các hội viên trong Chi hội tại triển lãm Sắc Xuân trong khuôn khổ lễ Hội đền Trần do UBND tỉnh tổ chức. Ngoài triển lãm tập thể, nhiều hội viên trong chi hội có nhiều ảnh triển lãm và đoạt giải thưởng như: NSNA Quang Viện, Nguyễn Duy Đông, Nguyễn Phục Anh, Thanh phúc, Nguyễn Trọng Bằng, Tô Quang Mạnh... Bên cạnh những cá nhân trên còn có những nghệ sĩ của Chi hội như NSNA Trịnh Lập, Hữu Dụng, Phi Hải, Phi Thành, Duy Thoan, Việt Dũng, Quang Thọ có nhiều tác phẩm đóng góp cho các sự kiện của tỉnh, quảng bá cho du lịch Thái Bình...

2thai-binh.jpg

Với bề dày thành tích Chi hội tiếp tục tuyên truyền, định hướng cho các hội viên tiếp tục thực hiện các chính sách của Đảng và nhà nước ban hành cho các hội viên Hội VHNT. Động viên cho các hội viên tổ chức sáng tác theo nhóm, kết hợp nhóm nhằm tạo nhiều tác phẩm dự thi trong năm 2023; Mở trại sáng tác, tập huấn về nghiệp vụ nhiếp ảnh cho các hội viên nhằm nâng cao năng lực, chuyên môn phục vụ tốt cho Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 25 tại Thái Bình. Động thời vận động người yêu nhiếp ảnh tham gia các cuộc thi do nhà nước tổ chức nhằm lấy thành tích, đủ điều kiện để kết nạp Hội, tạo nguồn nhân lực mới cho Hội.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Hội VHNT Thái Bình đã phát động sáng tác cho Liên hoan ảnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng năm 2023 do tỉnh Thái Bình đăng cai tổ chức.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thái Bình: Long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO