Trường Sa là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Ngày nay, bộ đội Trường Sa đang viết tiếp trang sử hào hùng của thế hệ cha anh với sức trẻ và nhiệt huyết dồi dào. Điều kiện công tác khó khăn nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng gác lại việc gia đình để nhận nhiệm vụ, kể cả trong những dịp Tết đến Xuân về.

Với sự quan tâm chu đáo về đời sống vật chất tinh thần của các cấp lãnh đạo, các chiến sĩ được sống trong tình đồng đội nồng ấm, keo sơn và đều cảm thấy đơn vị như là gia đình thứ hai, tạm quên đi nỗi nhớ tha thiết quê nhà, an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

lam_4907-copy.jpg

Cũng như ở đất liền, cứ mỗi độ Xuân về, cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo Trường Sa lại gói bánh chưng đón Tết, nguyên liệu gói bánh là lá dong gửi từ đất liền ra và lá bàng vuông trên đảo. Ở Trường Sa ngoài nắng, gió, sóng thì những thứ có nhiều nhất là cây bàng vuông, cây phong ba. Lá bàng vuông xanh, to như lá dong, sau khi rửa sạch, chúng nằm gọn trong khuân bánh, thêm thịt mỡ, đậu đỗ, gạo nếp là các chiến sĩ có nồi bánh chưng đặc trưng ở vùng biển Trường Sa.

Bên cạnh đó cũng không thể thiếu hoạt động thăm, chúc Tết quân và dân huyện đảo Trường Sa của các cấp lãnh đạo. Hoạt động thăm hỏi, chúc Tết thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân; là tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm, tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trên cả nước cùng hướng về Trường Sa, đồng lòng vì sự nghiệp bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc; chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần ngày càng đầy đủ đối với quân và dân các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

lam_9697.jpg

Công tác trong điều kiện phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết, điều kiện sinh hoạt khó khăn, để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu đồng chí, đồng đội. Đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định đến kết quả thực hiện nhiệm vụ; là mạch nguồn để đảo thực sự là nhà, biển cả là quê hương, cán bộ, chiến sĩ là anh em ruột thịt.
Lớp lớp cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam thay nhau gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Quân dân Trường Sa chung sức đồng lòng, vững vàng nơi đầu sóng, cùng nhau xây dựng huyện đảo ngày càng giàu đẹp. 

dsc09834.jpg
dsc09324.jpg
lam_5833-copy.jpg

Phóng sự ảnh: Huỳnh Văn Truyền

Thiết kế: Khánh Linh 

Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO