Tết miền Tây

Tết miền Tây

Nguyễn Bách Thảo - Vinh Hiển|18:14 18/01/2023

(NADS) - Miền Tây Nam Bộ là cách gọi quen thuộc của người dân Việt Nam đối với vùng đồng bằng sông Cửu Long, với cảnh quan thanh bình của vùng sông nước cùng với những người dân mộc mạc, chất phác tạo nên nét riêng của vùng Nam Bộ. Nếu có điều kiện bạn nên một lần về miền Tây ăn Tết, bạn sẽ được thưởng thức nhiều nét văn hóa lâu đời của Đất Phương Nam vào dịp Tết đến Xuân về.

Chợ nổi ở miền Tây có lẽ không còn xa lạ với những du khách đã trót yêu mảnh đất thân thương này. Vào những ngày cận Tết, hàng trăm ghe xuồng tấp nập đầy ắp những món hàng hóa từ khắp nơi đổ về chợ. Nào là dưa hấu, bánh mứt, những chậu hoa, trái cây và vô số các mặt hàng bán Tết. 

chonoi-o-coc.jpg
Chợ nổi
01-1-.jpg
Gói bánh tét

Những ngày gần Tết, người miền Tây rất háo hức và mong chờ để được cùng nhau gói bánh, canh lửa để luộc bánh và trò chuyện vô cùng sôi nổi. Bánh tét thường được dùng để mời khách hay dùng kèm với dưa món, thịt kho… trong những ngày Tết chính. Đặc biệt, ở miền Tây có một loại bánh tét rất ngon là bánh tét lá cẩm nổi tiếng khắp cả nước. Đến miền Tây vào dịp đầu Xuân bạn cũng sẽ có dịp thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử, nghe những bài ca, những bản nhạc của nỗi niềm, của cuộc sống người dân miền sông nước.

nvh_3945.jpg
Vui đón Giao thừa

Ngày đầu năm mới, người Việt thường có thói quen đi chùa cầu bình an, may mắn tài lộc cho mình và người thân. Về miền Tây các bạn có thể đi thăm nhiều ngôi chùa không những linh thiêng mà còn có kiến trúc và khuôn viên đẹp. Trong đó phải kể đến chùa Vĩnh Tràng, Chùa Bửu Lâm - Tiền Giang, Chùa Vạn Phước. Bạch Vân Ni Tự - Bến Tre, Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hang - An Giang… Bên cạnh đó, nếu có dịp về Sóc Trăng, Bạc Liêu, hãy ghé thăm chùa Khmer nổi tiếng như chùa Đất Sét, Chùa Dơi, với kiến trúc độc đáo, được nhiều du khách yêu thích lựa chọn. 

09-sum-hop.jpg
Sum họp

Nếu các bạn ở lại miền Tây đón Tết, hãy cùng người thân đi xem bắn pháo hoa lúc Giao thừa ở hai bên bờ sông Tiền, sông Hậu hoặc màn trình diễn ánh sáng ở Tiền Giang hoặc Cần Thơ và chúc nhau đón chào năm mới với nhiều niềm vui và những điều tốt lành.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tết miền Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO