Sóc Trăng kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam

Ngọc Nhân|17:17 16/03/2023

Chiều 15/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT& DL) phối hợp Hội Văn học nghệ thuật (VH-NT) tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2023).

Dự họp mặt có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thưởng trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Khởi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND; bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và hội viên phân hội Nhiếp ảnh, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

soc-trangong-trinh-lam-tuyen-chi-hoi-truong-hoi-nsnavn-tst-pb-cam-tu(1).jpg
NSNA Trịnh Lâm Tuyền, Chi hội Trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp mặt

Buổi họp mặt đã ôn lại quá trình 70 năm ra đời, hình thành và phát triển của lĩnh vực Nhiếp ảnh, Điện ảnh Việt Nam. Đặc biệt là những cống hiến to lớn của thế hệ đi trước, những người đã có công trong việc ghi lại kho tư liệu phim, ảnh quý giá về những năm tháng đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, tiêu biểu như: Nhà báo NSNA Trần Bỉnh Khuôl, người thầy đầu tiên của ngành Nhiếp ảnh Sóc Trăng, ông được tặng thường giải thưởng cao quý của Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2007; tiếp đến là Phóng viên Nhiếp ảnh chiến trường Thái Thành Long (Tư Hình), Nhà báo Ngô Việt Lâm,   NSNA Văn Ngọc Nhuần, cả 3 người vừa được vinh dự nhận giải thưởng Văn học nghệ thuật lần thứ Nhất tỉnh Sóc Trăng. Từ khi Hội VHNT tỉnh thành lập đến nay đã có 37 hội viên được kết nạp trong đó có 10 hội viên là NSNA Việt Nam

Trong những năm qua hoạt động nhiếp ảnh luôn được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh, cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh, nhờ đó các hội viên nhanh chóng phát triển, hòa mình vào dòng chảy cuộc sống và bắt kịp hơi thở của quê hương, đất nước, luôn là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, kịp thời đổi mới phương thức sáng tạo và quảng bá tác phẩm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân. Nhất là quảng bá tuyên truyền những thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội - du lịch - quốc phòng và an ninh. Từ đó Hội VHNT luôn thuận lợi gặt hái nhiều thành tích trong sáng tạo và triển lãm, xuất hiện nhiều hội viên trẻ nhiệt tình hăng say trong sáng tác, tham dự các cuộc thi trong nước và quốc tế, đạt được 23 Huy chương Quốc tế, trên 400 ảnh được triển lām tại 37 Quốc gia; hơn 30 giải thưởng Huy chương cấp Khu vực và Toàn quốc. Gần đây nhất, tại cuộc thi Nhiếp ảnh Quốc tế do Việt Nam đăng cai (VN-23), Sóc Trăng có 15 tác phẩm được chọn triển lãm. Trong đó có 01 tác phẩm nhận Huy chương Bạc: NSNA Triệu Hớn Võ và 01 bằng Tưởng lệ của NSNA Lý Phú Tại. Triển lãm 60 tác phẩm Ảnh đạt các giải thưởng Quốc tế, Toàn quốc, Khu vực…

soc-trang_3f3f5bacaf6772392b76.jpg

Dịp này, Hội NSNA Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam cho 5 cá nhân, tặng Bằng khen cho 1 cá nhân của Sóc Trăng đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Nhiếp ảnh Việt Nam năm 2022 là NSNA Nguyễn Thị Thanh Kiều Phường; UBND tỉnh tặng 2 bằng khen cho các NSNA Việt Nam tỉnh Sóc Trăng có tác phẩm đạt giải Quốc tế năm 2022 gồm: Lý Phú Tại, tác phẩm “Ánh nhìn”, thể loại: Chân dung, đạt huy chương vàng (ISF) cuộc thi ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 02-2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; và Trần Thuận, Dược sĩ Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tác phẩm: “Vượt khó”, thể loại: Đơn sắc, đạt Huy chương Vàng tại cuộc thi giải thưởng ảnh SIMOUNDU photo Awards 2022 tại Sri Lanka.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Sóc Trăng kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO