Sắc thu ở đảo Nam New Zealand - món quà từ thiên nhiên

Sắc thu ở đảo Nam New Zealand - món quà từ thiên nhiên

Bài - ảnh: Anh Thảo|09:23 09/07/2024

(NADS) - Đến Queentown vào những ngày này, tôi thật sự ấn tượng bởi cảnh đẹp tựa như tranh vẽ nơi đây. Queenstown là một thị trấn nằm ở Đảo Nam và là một trong những thị trấn đẹp nhất tại New Zealand (NZ). Mỗi mùa Queenstown đều khoác trên mình một vẻ đẹp riêng, nhưng tôi thích nhất mùa thu nơi đây, khi thị trấn được khoác lên một màu vàng ấm áp giữa nắng trời.

W_anh-8_queenstown-tu-deer-park-heights-nhin-xuong.jpeg
Queenstown từ Deer Park Heights nhìn xuống

Nằm giữa những ngọn núi lớn bao quanh, những rặng rừng cây xanh mướt, Queenstown nép mình bên hồ Wakatipu, một hồ nước dài, mỏng, hình chữ Z được hình thành bởi các quá trình băng hà và có tầm nhìn ra những ngọn núi gần đó như The Remarkables, Cecil Peak, Walter Peak và ngay phía trên thị trấn, Ben Lomond và Đồi Queenstown.

anh-1-_ben-ho-wakatipu-queenstown.jpeg
Bên hồ Wānaka
W_anh-3_ben-ho-wanaka.jpeg

Du khách thường đến đây để nghỉ dưỡng, ngắm cảnh, thưởng thức rượu nho và tham gia các trò chơi mạo hiểm. Mùa thu nhưng Queentowns đã lạnh tầm 5 độ C vào buổi chiều và 2 độ C vào buổi tối, khiến nơi đây rất vắng vào khi tắt nắng vì không khí ở ngoài khá lạnh. Trong ngày thì nhiệt độ ấm hơn, tầm 10 độ C đến 12 độ C, rất thích hợp để đi chơi, đạp xe, leo núi và chụp ảnh.

W_anh-4_cay-co-don-ho-ho-wanaka.jpeg
Cây cô đơn trên hồ  Wānaka

Một trong những cảnh đẹp kỳ thú mà chúng tôi đến là hồ Wanaka, cách thị trấn Queentowns khoảng 70km nên chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ là chúng tôi đã có mặt tại Wanaka xinh đẹp. Hồ Wanaka là hồ lớn thứ tư của New Zealand và là thủ phủ của thị trấn Wānaka ở vùng Otago. Hồ cao 278 mét so với mực nước biển, có diện tích 192 km2 và sâu hơn 300 m (980 ft). "Wānaka" là cách phát âm wānanga trong phương ngữ Đảo Nam, có nghĩa là "truyền thuyết về tohunga hoặc linh mục" hoặc một nơi học tập.

W_anh-2_cau-edith-cavell-queenstown.jpeg
Cầu Edith Cavell-Queenstown

Từ Wanaka, chúng tôi di chuyển đến Cromwell, cách Wanaka khoảng 50km về phía Bắc với chỉ 40 phút lái xe. Cromwell là một thị trấn nhỏ nằm bên bờ hồ nhân tạo Dunstan. Nổi tiếng với vườn nho và sản xuất rượu vang, Cromwell là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích văn hóa nông nghiệp và rượu vang. Thị trấn này cũng thu hút du khách bởi các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, câu cá và thăm quan các khu vườn hoa quả. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng ảnh vườn táo ở Cromwell.

Đảo Nam vào một ngày rất đẹp trời, nắng lên từ rất sớm. Chúng tôi di chuyển đến ngọn đồi Deer Park Heights là nơi quay một số cảnh trong bộ phim nổi tiếng “Chúa tể những chiếc nhẫn”. Nơi đây cũng nổi tiếng với việc nuôi dưỡng đàn hươu sika và các loài động vật hoang dã khác, làm cho trải nghiệm du lịch thêm phần đặc biệt.

W_anh-6_huou-sika-o-deer-park-heights-queenstown.jpeg
Hươu Sika ở Deer Park Heights - Queenstown
W_anh-7_huou-sika-o-deer-park-heights-queenstown-2(1).jpeg

Tôi rất ấn tượng bởi cảnh tượng của Queenstown khi nhìn từ trên cao xuống. Cảnh vật thật hùng vĩ với những ngọn núi sừng sững bao quanh dưới cái nắng nhẹ của buổi sáng sớm. Để thưởng ngoạn cảnh đẹp từ nơi này, bạn chỉ được phép đi xe, không được đi bộ. Con đường này dài khoảng 5km, trên đường sẽ có những địa điểm để bạn cho động vật ăn, đi đến các địa điểm quay phim và chụp ảnh.

W_anh-5_-vuon-jackson-orchard-cromwell.jpeg
Vườn Jackson Orchard - Cromwell
W_anh-9_tren-ho-wakatipu-tai-thi-tran-glenorchy.jpeg
Trên hồ Wakatipu tại thị trấn Glenorchy
W_anh-10_dan-cuu-di-chuyen-sang-bai-co-moi-tren-duong-tu-glenorchy-ve-queenstown.jpeg
Đàn cừu di chuyển sang bãi cỏ mới trên đường từ Glenorchy về Queenstow

Thật thú vị, tại Đảo Nam, chúng tôi chọn đến Glenorchy. Glenorchy là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích thiên nhiên hoang sơ và phong cảnh hùng vĩ của New Zealand. Nằm cách Queenstown khoảng 45 phút lái xe, du khách có thể dễ dàng đến với vùng đất này để tận hưởng không gian yên bình và thư thái. Glenorchy nổi tiếng với các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền kayak trên hồ Wakatipu và thăm thú các khu bảo tồn thiên nhiên. Nơi đây cũng là điểm xuất phát của nhiều chuyến du ngoạn khám phá vùng Fiordland và vịnh Milford Sound nổi tiếng./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Sắc thu ở đảo Nam New Zealand - món quà từ thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO