Rực rỡ sắc màu nghề truyền thống làm bột khoai

Rực rỡ sắc màu nghề truyền thống làm bột khoai

Huỳnh Thanh Liêm|12:00 07/04/2023

(NADS) - Ở Tây Ninh có một làng nghề truyền thống làm bột khoai, nằm ở xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, được truyền từ nhiều thế hệ, đã trở thành một nét văn hoá ẩm thực đặc sắc của tỉnh Tây Ninh.

Có thể nói, bột khoai là thành phần không thể thiếu trong hầu hết các loại chè của người Việt Nam. Bột khoai làm cho món chè trở nên hấp dẫn hơn bởi những sắc màu trắng, xanh, vàng, đỏ và vị đặc trưng dẻo dẻo, dai dai.

Những sợi bột khoai dai dẻo cùng với hương vị đặc trưng bùi và béo, làm cho chén chè ngon và hấp dẫn hơn. Ngoài bánh màu trắng truyền thống, bánh còn được pha chế từ màu thực phẩm, không chất bảo quản cho màu sắc bánh bột khoai thêm bắt mắt. Các quy trình thủ công thực hiện tỉ mỉ, đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Mặc dù ngày nay, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường trong và ngoài tỉnh, đã có một số khâu được cơ giới hóa để tăng năng suất, nhưng phần lớn các công đoạn làm nên sợi bột khoai vẫn đều thủ công. Làng nghề làm bột khoai Long Thành Nam được lưu giữ và phát triển qua nhiều thế hệ, trở thành một nét đẹp đặc sắc về văn hóa ẩm thực của Tây Ninh. 

5(1).jpg
1(1).jpg
4(1).jpg
3(1).jpg
6(1).jpg
7(1).jpg
8(1).jpg
2(1).jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Rực rỡ sắc màu nghề truyền thống làm bột khoai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO