Ra mắt hai tập sách của tác giả Nguyễn Tiến Nên

Trần Phan Hoàng Anh|10:18 21/10/2023

(NADS) - Vừa qua, Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình đã phối hợp tổ chức buổi ra mắt hai tập sách mới là tập truyện - ký “Thao thức biển” và tập thơ “Lời thỉnh cầu từ Đất”.

W_a3.jpg

Nhà điêu khắc Phan Đình Tiến - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ ra mắt hai tập sách

Cả hai tập sách này được NXB Hội Nhà văn ấn hành vào tháng 6 và 7/2023, sau khi đã được Cục Xuất bản, In & Phát hành phê duyệt cấp phép vào tháng 7 và 8/2023. Buổi ra mắt đã thu hút hơn 200 đại biểu đến tham dự, bao gồm đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan cấp tỉnh và các huyện, thành phố, đại diện Báo - Đài và Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình cùng các chi hội VHNT Quảng Trạch Ba Đồn và các tỉnh bạn.

W_a2.jpg

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt hai tập sách của tác giả Nguyễn Tiến Nên

Tập Truyện - Ký “Thao thức biển” có hơn 200 trang, bao gồm những truyện ngắn, bút ký xoay quanh đề tài biển đảo. Đặc biệt, trong số này có hai bài viết đáng chú ý trong cuộc vận động “Sáng tác tác phẩm VHNT về chủ đề Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình” do Hội VHNT Quảng Bình phát động vào năm 2021 nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng.

W_a4.jpg

Lãnh đạo huyện Quảng Trạch tặng hoa cho tác giả Nguyễn Tiến Nên

Còn về Tập thơ “Lời thỉnh cầu từ Đất”, có gần 110 trang in, bao gồm hơn 50 bài thơ phản ánh những tâm trạng của tác giả. Tập sách này đặt nặng mối quan tâm đối với thực tại nhân tình, khát vọng sống lại, khao khát chống lại cái ác, và khát vọng xây dựng một cuộc sống đẹp hơn.

W_a5.jpg
Tác giả Nguyễn Tiến Nên phát biểu tại buổi lễ

Sau khi được xuất bản, tác giả đã giao lưu và tặng hai cuốn sách cho nhiều đơn vị quân đội, biên phòng và hải quân ở Quảng Bình cùng các cơ quan Đảng, chính quyền tại huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn và Phòng đọc “Khát Vọng Hòa Bình” của Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

W_a1.jpg
Văn nghệ chào mừng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Ra mắt hai tập sách của tác giả Nguyễn Tiến Nên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO