Quảng Trị: Khai mạc Triển lãm ảnh “Đông Hà - xưa và nay”

Hoàng An|16:35 18/04/2022

Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đông Hà 28/4 (1972-2022), sáng 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, thành phố Đông Hà tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Đông Hà - xưa và nay”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự lễ khai mạc.

viewimage.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm ảnh “Đông Hà - xưa và nay” cũng là dịp để mỗi người dân Đông Hà nhớ về nguồn cội, tri ân với các thế hệ đi trước, tự hào về bề dày truyền thống cách mạng, trân trọng, giữ gìn, phát huy những giá trị lịch sử vô giá mà cha ông đã gây dựng. Từ đó nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ để góp phần xây dựng Đông Hà ngày càng phát triển.

Hơn 100 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm giúp công chúng có được cái nhìn khái quát về cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân Đông Hà trong cuộc kháng chiến giải phóng quê hương; đồng thời thể hiện những thành tựu to lớn của thành phố Đông Hà sau 50 năm giải phóng. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá về văn hóa, tiềm năng, thế mạnh về mảnh đất và con người Đông Hà.

trienla1542022.jpg
Quan khách tham quan thưởng lãm không gian triển lãm ảnh "Đông Hà xưa và nay"

Những tác phẩm nghệ thuật đã khái quát về những thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực với nhiều góc nhìn khác nhau đã cho người xem hình dung lại chặng đường đầy khó khăn, thử thách của những ngày đầu quê hương giải phóng. Từ một thị xã có điểm xuất phát thấp, đến nay, cùng với sự chuyển đổi về cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ, công nghiệp-TTCN, thay đổi nhanh chóng về phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Đặc biệt là khi bước vào thời kỳ đổi mới với tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững, các khu đô thị mở rộng, thu hút nhiều nguồn đầu tư và phát huy được thế mạnh của thành phố trung tâm tỉnh lỵ.

Triển lãm được diễn ra từ ngày 15/4 đến hết ngày 20/4/2022, mở cửa tự do.

Hoàng An


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Trị: Khai mạc Triển lãm ảnh “Đông Hà - xưa và nay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO