Quảng Bình: Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2024 sẽ có 34 đội tham gia tranh tài

Hoàng An|17:33 27/08/2024

(NADS) - Chào đón Quốc khánh 2/9, Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình lại rộn ràng trở lại. Đây không chỉ là một sự kiện thể thao quan trọng mà còn là dịp để người dân cùng nhau kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024).

W_dsc_3718-copy-copy.jpg
Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang 2023

Công tác chuẩn bị chu đáo và sự tham gia nhiệt tình

Theo thống kê của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lệ Thủy, công tác chuẩn bị cho lễ hội năm nay được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn huyện tích cực triển khai từ rất sớm. Sự chuẩn bị chu đáo và sự nhiệt tình của người dân đã tạo nên không khí sôi động, hào hứng cả tháng tám. Lễ hội năm nay thu hút sự tham gia của 34 thuyền, trong đó có 24 thuyền bơi nam và 10 thuyền đua nữ. Các đội thi đến từ các xã và thôn khác nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết và niềm tự hào địa phương.

Các đội thuyền tham gia tranh tài

Về phần thuyền bơi nam, có sự tham gia của 4 đội từ các xã: Mai Thủy, Mỹ Thủy, Tân Thủy, Phú Thủy và 20 đội từ các thôn, tổ dân phố: Lộc An, Lộc Hạ, Lộc Thượng, Thạch Bàn, Phú Thọ, Thượng Giang, Xuân Giang, Xuân Hồi, Quy Hậu, Đông Thành, Tuy Lộc, An Xá, Đại Phong, Thượng Phong, Xuân Lai, Mai Hạ, Phan Xá, Hoàng Giang, Tiền Thiệp, Xuân Bồ. Các đội thuyền bơi nam sẽ thi đấu chia làm hai bảng (I và II) vào sáng 30/8/2024 để phân hạng A và B. Các đội sẽ thi đấu chung kết hạng A và B vào sáng ngày 02/9/2024.

Với thuyền đua nữ, có 10 đội đến từ các thôn: Lộc An, Lộc Hạ, Lộc Thượng, Thạch Bàn, Phú Thọ, Xuân Hồi, Tuy Lộc, An Xá, Đại Phong và Thượng Phong. Các thuyền đua nữ sẽ tổ chức buông phao một lần vào sáng ngày 02/9/2024, hứa hẹn mang đến những cuộc đua gay cấn và sôi động.

W_dji_0435-copy.jpg
Toàn cảnh sông Kiến Giang nơi diễn ra khai mạc lễ hội

Sức hút từ truyền thống và tinh thần thể thao

Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là một phần không thể thiếu của đời sống văn hóa cộng đồng nơi đây. Đây là dịp để các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống và văn hóa của địa phương, đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc và sự đoàn kết cộng đồng. Ngoài ý nghĩa thể thao, lễ hội còn mang đến cơ hội quảng bá hình ảnh của huyện Lệ Thủy - một vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Qua lễ hội, người dân địa phương cùng nhau thể hiện lòng mến khách, sẵn sàng đón tiếp du khách từ khắp mọi miền đất nước đến với sông Kiến Giang để hòa mình vào không khí lễ hội sôi động và đậm chất văn hóa dân gian.

Trao đổi với phóng viên Nhiếp ảnh và Đởi sống. Bà Đặng Thị Hồng Thắm – Phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy chia sẻ:

“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tổ chức và tinh thần hào hứng của các đội thi, Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thành công, để lại những kỷ niệm đẹp cho người dân và du khách. Đây không chỉ là dịp để kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 mà còn là cơ hội để tôn vinh tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường và lòng yêu nước của người dân Lệ Thủy. Việc tổ chức và duy trì những lễ hội truyền thống như thế này không chỉ giúp bảo tồn giá trị văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia mà còn là cơ hội để kết nối cộng đồng, tạo nên một sức mạnh đoàn kết mạnh mẽ hơn.

Bà Thắm nhấn mạnh rằng với tinh thần đoàn kết và sự chuẩn bị chu đáo, lễ hội năm nay sẽ thành công rực rỡ và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân cũng như du khách gần xa.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình: Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2024 sẽ có 34 đội tham gia tranh tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO