Quảng Bình: Cán bộ, nhân dân xã Lộc Thủy  tổ chức lễ viếng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quảng Bình: Cán bộ, nhân dân xã Lộc Thủy tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hoàng An|20:00 25/07/2024

Sáng ngày 25 tháng 7 năm 2024, tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, cán bộ và nhân dân xã Lộc Thủy lập bàn thờ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cùng hòa chung với không khí quốc tang trong cả nước.

W_dsc_7844-copy.jpg

Cán bộ và nhân dân xã Lộc Thủy lập bàn thờ để tưởng niệm trong ngày Quốc tang tại hội trường UBND Xã

Cách đây gần 10 năm, vào ngày 05/02/2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm, làm việc với cán bộ, nhân dân xã Lộc Thủy (xã nông thôn mới) và dâng hương Nhà Lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là niềm tự hào to lớn đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lộc Thủy. Chuyến thăm của Tổng Bí thư đã để lại những kỷ niệm hết sức sâu sắc, tình cảm trong lòng cán bộ và nhân dân xã Lộc Thủy. Hình ảnh Tổng Bí thư gần gũi, trò chuyện thân tình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân vẫn còn lưu giữ mãi trong tâm trí mỗi người dân xã Lộc Thủy.

W_dsc_7823-copy.jpg

Đầu giờ làm việc ngày 25.7 cán bộ và nhân dân thần kính dâng hương tưởng nhớ đến Tổng Bí thư trong ngày đầu quốc tang 25.7

Biết tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, nhân dân xã Lộc Thủy vô cùng bùi ngùi, xúc động và thương tiếc Tổng bí thư. Thể theo nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo huyện cho phép lập bàn thờ tại Hội trường UBND xã để cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lộc Thủy có điều kiện thắp nén tâm hương tưởng nhớ công lao to lớn của Tổng bí thư đối với sự nghiệp phát triển của đất nước cũng như những tình cảm mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành tặng cho bà con nhân dân xã Lộc Thủy. Cán bộ, Nhân dân xã Lộc Thủy luôn luôn ghi nhớ công ơn của Tổng Bí thư, nguyện đoàn kết, gắn bó để cùng nhau lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, góp phần xây dựng quê hương Lệ Thủy - Quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày càng giàu đẹp và nguyện làm tốt những điều mà Tổng Bí thư căn dặn trong chuyến thăm, làm việc tại xã Lộc Thủy.

W_dsc_7835-copy.jpg

Đống chí Phan Đình Tư - Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thủy cùng ban thường vụ xã dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư trước bàn thờ tại xã Lộc Thủy

Đồng chí Phan Đình Tư - Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thủy chia sẻ với phóng viên tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường UBND xã. Trong không khí trang nghiêm của ngày đầu Quốc Tang, chúng tôi bày tỏ lòng kính trọng và sự tiếc thương sâu sắc đối với vị lãnh đạo vĩ đại của Đảng. Hôm nay, trong giờ phút thiêng liêng này, cán bộ và nhân dân xã Lộc Thủy xin gửi những lời thành kính nhất đến người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tình cảm của chúng tôi đối với Người không chỉ là sự kính trọng, mà còn là lòng biết ơn sâu sắc.

Ông Tư cũng chia sẻ rằng, trong suốt thời gian qua, cán bộ và nhân dân xã luôn ghi nhớ những lời căn dặn của Tổng Bí thư khi Người về thăm xã. “Chúng tôi đã thực hiện những chỉ đạo của Người để cải thiện đời sống nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.”

W_dsc_7810-copy.jpg

UBND xã Lộc Thủy hôm nay

Cuối cùng, Bí thư Phan Đình Tư nhấn mạnh rằng, trong thời gian tới, xã Lộc Thủy sẽ đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, tuyên truyền về tấm gương của những người lãnh đạo đi trước, từ đó khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong xã. Chúng tôi tin rằng, với sự đồng lòng của toàn thể cán bộ và nhân dân, xã Lộc Thủy sẽ không ngừng phát triển và vững bước trên con đường đổi mới.

 Một số hình ảnh sáng 25.7 tại xã Lộc Thủy

W_dsc_7830-copy.jpg
W_dsc_7829-copy.jpg
W_dsc_7826-copy.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình: Cán bộ, nhân dân xã Lộc Thủy tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO