Phát động Cuộc thi ảnh đẹp "Đất và người Phúc Yên"

Trịnh Lân|19:12 18/06/2022

(NADS) - Ngày 18/6, tại UBND thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề "Đất và người Phúc Yên". Cuộc thi do UBND thành phố Phúc Yên tổ chức với sự bảo trợ nghệ thuật của Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống với tổng giải thưởng là 115 triệu đồng.

untitled-1-02.jpg
Thông tin chi tiết thể lệ cuộc thi và gửi ảnh dự thi tại: https://www.5wphoto.com/cuoc-thi/dat-va-nguoi-phuc-yen.html

Cuộc thi ảnh nhằm lựa chọn các bức ảnh đẹp về đất và người Phúc Yên nhằm xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh của Phúc Yên, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách.

Chủ trì buổi lễ phát động có: Ông Hoàng Trọng Lợi, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức; ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Phó Trưởng Ban tổ chức; bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố, Phó trưởng Ban tổ chức và 17 thành viên Ban tổ chức là những ông, bà đại diện một số cơ quan, ban, ngành của thành phố.

Cùng tham gia buổi lễ phát động còn có một số đơn vị tham mưu, bảo trợ, hỗ trợ kỹ thuật và truyền thông cho UBND thành phố gồm: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống thuộc Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; Viện Truyền thông và phát triển nhân lực thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; Công ty Cổ phần Truyền thông đối ngoại Việt Nam (VRI) và lãnh đạo một số đơn vị, tổ chức tham gia đồng hành cùng cuộc thi.

Cuộc thi ảnh đẹp “Đất và Người Phúc Yên” nhằm khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm “đặc biệt” về thành phố Phúc Yên dưới góc nhìn khác nhau.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn các ảnh đoạt giải để sử dụng cho việc quảng bá du lịch bao gồm: trưng bày triển lãm tại các địa điểm du lịch của thành phố, in ấn tài liệu, sách ảnh…

Đề tài các tác phẩm dự thi đa dạng như: Những tác phẩm phản ánh vẻ đẹp văn hóa, thiên thiên, vùng đất và con người Phúc Yên; hình ảnh các điểm đến ấn tượng, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa của thành phố Phúc Yên; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực, đặc sản từ thành phố Phúc Yên; những công trình du lịch - văn hóa, các loại hình du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống thuộc thành phố Phúc Yên.

Các tác phẩm phản ánh những thành tựu trong công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố Phúc Yên, bộ mặt phát triển đô thị, các hoạt động chính trị - xã hội, trong sản xuất công - nông nghiệp, an ninh quốc phòng, giáo dục, an sinh xã hội,…

Các đại biểu dự lễ phát động cuộc thi ảnh đẹp ‘Đất và người Phúc Yên’

Ảnh gửi dự thi phải là những ảnh chưa từng được công bố và chụp từ năm 2020 trở lại đây, dạng kỹ thuật số định dạng jpg, với kích thước chiều dài tối thiểu 3500 pixel, độ phân giải 300 dpi, ảnh không được bo viền hoặc đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh...

Thời gian nhận ảnh dự thi: Từ 18/6 đến hết ngày 5/8. Thời gian chấm chung khảo dự kiến: từ ngày 10-20/8. Thời gian trao thưởng: cuối tháng 8/2022.

Tổng giải thưởng cho cuộc thi trị giá 115 triệu đồng gồm các giải thưởng chính: 

  • 01 Giải nhất, gồm: Bằng chứng nhận kèm tiền thưởng 20.000.000 (Hai mươi triệu đồng).
  • 02 Giải nhì, gồm: Bằng chứng nhận kèm tiền thưởng, mỗi giải 10.000.000 (Mười triệu đồng).
  • 03 Giải ba, gồm: Bằng chứng nhận kèm tiền thưởng, mỗi giải 5.000.000 (Năm triệu đồng).
  • 05 Giải khuyến khích, gồm: Bằng chứng nhận kèm tiền thưởng, mỗi giải 2.000.000 (Hai triệu đồng).
  • 100 Giải “Góc nhìn xuất sắc”, gồm: Bằng chứng nhận kèm tiền thưởng, mỗi giải 500.000 (Năm trăm nghìn đồng).

Ngoài ra, cuộc thi còn có một số giải thưởng khác theo đề nghị của Ban giám khảo và do cộng đồng mạng bình chọn (nếu có).

Thông tin chi tiết thể lệ cuộc thi và gửi ảnh dự thi tại: https://www.5wphoto.com/cuoc-thi/dat-va-nguoi-phuc-yen.html

1. Mọi chi tiết liên hệ BTC cuộc thi:
Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, số ĐT: 0987.351.666
Ông Lê Cảnh Hưng, số ĐT: 0977.331.981

2. Hỗ trợ gửi ảnh dự thi:

Chat tại góc phải màn hình tại trang web 5wphoto.com
Email: Support@5wphoto.com
Số điện thoại hỗ trợ: 0855.10.35.37

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phát động Cuộc thi ảnh đẹp "Đất và người Phúc Yên"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO