Phát động cuộc thi ảnh ‘Cà phê sáng mùa đông’

VAPA|21:23 01/01/2012

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Doãn Phương, Phó Tổng biên tập Báo Thể thao và Văn hóa cho biết: Người Hà Nội có nhiều không gian và khoảnh khắc cà phê đáng nhớ. Hương và vị cà phê Hà Nội có những nét rất riêng trong những sáng mùa đông mà những người con Hà Nội đi xa không thể quên được. Vì vậy, qua cuộc thi ảnh “Cà phê sáng mùa đông”, Nescafé Hương đậm đà mong muốn thể hiện mùi hương và vị đậm đà đó bằng những hình ảnh sống động và đưa cà phê sáng mùa đông rất riêng của Hà Nội đến gần hơn với mọi người. Đồng thời, cuộc thi mang lại một sân chơi thú vị để những người yêu hương và vị của cà phê có thể chia sẻ những khoảnh khắc đẹp bên tách cà phê, khai thác những góc nhìn mới với tách cà phê tưởng như đã rất quen thuộc. Đây cũng là cơ hội để những người yêu văn hóa cà phê Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung làm quen và chia sẻ các tác phẩm nhiếp ảnh của mình.

Ông Rashid Qureshi, Tổng Giám Đốc công ty Nestlé Việt Nam cho biết: Qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn được chuyển tải những nét văn hóa cà phê của Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung bằng hình ảnh, ghi lại những khoảnh khắc cà phê đậm đà hương vị Hà Nội qua góc máy của các nhiếp ảnh gia. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn nhân cơ hội này để tạo ra một sự gắn kết giữa những người có cùng niềm đam mê và sở thích với Nescafé Hương đậm đà.

Không chỉ qua các tác phẩm nhiếp ảnh, những ai yêu hương vị cà phê Hà Nội, yêu những khoảnh khắc bên ly cà phê cũng có cơ hội thể hiện những cảm xúc của mình thông qua cuộc thi viết cùng tên. Với cuộc thi viết này, người tham gia sẽ chia sẻ câu chuyện của riêng mình khi thưởng thức cà phê với các thành viên trong gia đình  với đồng nghiệp nơi công sở hay với bạn bè nơi quán xá.

Theo Ban Tổ chức, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi ảnh là 93 triệu đồng, cuộc thi viết là 22 triệu đồng trong đó giải nhất của cuộc thi ảnh là 50.000.000 đồng. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, các tác giả đoạt giải còn được nhận thêm giải thưởng bằng hiện vật là sản phẩm Nescafé Hương đậm đà do nhà tài trợ trao tặng.

Đối tượng dự thi là tất cả những người yêu thích viết và cà phê. Những người thuộc Ban Tổ chức, Ban giám khảo, nhân viên công ty Nestlé Việt Nam và Báo Thể Thao & Văn Hóa không được tham gia dự thi.

Ảnh và bài dự thi có thể gửi tại trang web: http://khoanhkhac.thethaovanhoa.vn/ hoặc email về địa chỉ:caphemuadong@thethaovanhoa.vn. Lễ trao giải và triển lãm ảnh dự thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/2/2012.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phát động cuộc thi ảnh ‘Cà phê sáng mùa đông’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO