NSNA Nguyễn Văn Thương chuẩn bị tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảm xúc Trường Sa” tại  TP Bảo Lộc

NSNA Nguyễn Văn Thương chuẩn bị tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảm xúc Trường Sa” tại TP Bảo Lộc

Minh Sơn|12:02 08/07/2022

(NADS) - Từ ngày 23/7 đến ngày 3/8/2022 sắp tới, NSNA Nguyễn Văn Thương – UV BCH Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảm xúc Trường Sa” tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

21-vui-cung-nguoi-linh-dao-ng-v-thuong_1.jpg
Triển lãm "Cảm xúc Trường Sa" của NSNA Nguyễn Văn Thương sẽ diễn ra tại Công ty Cà phê Đôi Dép (số 80D, Nguyễn Công Trứ, Quảng trường TP.Bảo Lộc) từ ngày 23/7 đến ngày 3/8/2022.

NSNA Nguyễn Văn Thương sinh năm 1969, anh bắt đầu dấn thân vào con đường nhiếp ảnh nghệ thuật từ năm 1997. Đến năm 1999, sau những nỗ lực cống hiến hết mình cho nghệ thuật, anh đượckết nạp vào Hội NSNA VN và sau đó trở thành Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh TP Bảo Lộc từ năm 2002 đến nay. Trong suốt quá trình hoạt động và sáng tác nghệ thuật ở lĩnh vực nhiếp ảnh, Nguyễn Văn Thương đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng. Vì những sự đóng góp cho nền nhiếp ảnh địa phương và cả nước, Nguyễn Văn Thương được tín nhiệm trở thành Chi Hội trưởng Chi hội NSNAVN Lâm Đồng II, rồi được bầu vào UV BCH Hội VH&NT tỉnh Lâm Đồng. Sau Đại hội IX nhiệm kỳ 2021-2025 của Hội NSNAVN, anh trúng cử vào vị trí Uỷ viên BCH Hội. Về chuyên môn nhiếp ảnh, anh hiện đang có trong tay nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Trước đó, NSNA Nguyễn Văn Thương cũng đã tổ chức thành công nhiều triển lãm ảnh phục vụ công chúng trên cả nước. Năm 2016, tổ chức triển lãm ảnh cá nhân với chủ đề “Khoảnh khắc và cuộc sống” tại TP.HCM. Sau đó, năm 2018 tổ triển lãm ảnh cá nhân với chủ đề “Phật giáo và đời sống” tại TP Đà Nẵng. Triển lãm chung với nhà báo – Họa sĩ Giang Phong “Những Miền đất lạ” năm 2013 tại TP.Bảo Lộc và triển lãm chung với các tác giả tuổi dậu – sinh 1969 tại TP.HCM năm 2017. Ngoài ra, anh còn tham gia triển lãm nhóm bạn Nhiếp ảnh “Tình Đất Phương Nam” năm 2016 tại TP.Bảo Lộc, Biên Hòa và TP Hồ Chí Minh… Nhiều tác phẩm của NSNA Nguyễn Văn Thương đạt giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế và được triển lãm ở nhiều nước trên thế giới như: Camphuchia,Singapore, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Nepal và Butan…

11nhung-nguoi-linh-tre-ng-v-thuong_1.jpg

Triển lãm chủ đề “Cảm xúc Trường Sa” được tổ chức từ ngày 23/7 đến ngày 3/8/2022 sắp tới tập hợp 90 tác phẩm ảnh, có kích thước 50x75cm, được Hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng và Hội NSNA Việt Nam bảo trợ. Triển lãm giới thiệu những hình ảnh sinh động về hoạt động sản xuất, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của các chiến sĩ ở Trường Sa... Những bức ảnh được chụp từ chuyến đi Trường Sa cùng đoàn công tác số 5 tỉnh Khánh Hòa.

Chia sẻ về chuyến đi Trường Sa, NSNA Nguyễn Văn Thương xúc động cho biết: Đối với tôi đây là chuyến đi may mắn vì cầm máy hơn 20 năm mới được đi đến các đảo, nhà giàn trên Trường Sa. Đặc biệt, chuyến đi này vào đúng dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022). Trong hành trình này, tôi được chứng kiến và dự lễ mít tinh, lễ tưởng niệm các anh hùng hy sinh bảo vệ biển đảo, lễ diễu binh; được đi thăm các lớp học, thăm ngư dân trên đảo; có cơ hội trải nghiệm cuộc sống quân và dân cùng các chiến sĩ ở đảo; được tham quan các công trình xây dựng, chùa, nhà tưởng niệm, trường học, âu tàu tránh bão cho ngư dân, bệnh xá… công viên cây xanh, nhiều động, thực vật ở Trường Sa.

02-chu-chuan-hai-trinh-den-voi-truuong-sa-ng-v-thuong_1.jpg

Theo NSNA Nguyễn Văn Thương cho biết: “Với trách nhiệm của người nghệ sĩ, mong muốn truyềntải những hình ảnh, thông tin về Trường Sa, về tình hình biển đảo và công tác xây dựng lực lượng Hải quân tới các tầng lớp nhân dân, để hiểu hơn về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên biển. Triển lãm được tổ chức góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Triển lãm được tổ chức vào dịp tháng 07/2022 cũng để tri ân,nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ tổ quốc.

Thông qua triển lãm này, NSNA Nguyễn Văn Thương cũng muốn kích lệ tinh thần, động viên, cổ vũ các NSNA khác sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo trong đó có giới thiệu các tác phẩm về Trường Sa và Hoàng Sa. Từ đó góp thêm tiếng nói của văn nghệ sĩ cả nước về hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền trên biển của Tổ quốc. Triển lãm sẽ diễn ra tại Công ty Cà phê Đôi Dép (toạ lạc tại số 80D, Nguyễn Công Trứ, Quảng trường TP.Bảo Lộc) từ ngày 23/7 đến ngày 3/8/2022 sắp tới.

03-hen-ngay-gap-lai-ng-v-thuong_1.jpg

Minh Sơn


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
NSNA Nguyễn Văn Thương chuẩn bị tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảm xúc Trường Sa” tại TP Bảo Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO