Nhà đất phía Nam sôi động cuối năm: Người mua kiên quyết không bỏ lỡ cơ hội “vàng”

TH|16:39 09/10/2024

(NADS) - Cuối năm 2024, thị trường bất động sản phía Nam có dấu hiệu hồi phục rõ rệt, khi nhiều nhà đầu tư ra quyết định mua nhanh hơn nhằm tránh bỏ lỡ những cơ hội hấp dẫn. Theo ghi nhận, tình trạng khách mua bị hụt các lô đất hoặc căn nhà ưng ý đã xuất hiện, dẫn đến sự cạnh tranh cao về giá cả và quyết định mua nhanh chóng.

Thị trường bất động sản khu vực này đang dần ấm lên, đặc biệt là tại những địa phương có tiềm năng phát triển hạ tầng. Một số nhà đầu tư có tài chính mạnh đã nhanh chóng “gom hàng” tại các vị trí chiến lược.

screenshot-2024-10-09-094335.png
Đất phía Nam đang bắt đầu "ấm lên" cải thiện bất động sản. Ảnh: Sưu tầm

Tuy sức cầu chưa lan tỏa trên toàn thị trường, nhưng những dấu hiệu tăng trưởng ở các khu vực ven thành TP.HCM và các tỉnh lân cận phía Nam đang dần tăng lên vào cuối năm, như Quận 9 và Bình Chánh, cho thấy lượng khách đi xem và quyết định mua đang gia tăng đáng kể. Ngoài ra, tại các khu vực như Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Long Thành (Đồng Nai), cũng đã bắt đầu có động thái đi theo các thông tin phát triển hạ tầng. Trong khi đó, phân khúc đất vườn và đất nông nghiệp vẫn duy trì nhịp độ vẫn còn chậm.

Hai yếu tố chính thúc đẩy người mua ra quyết định nhanh chóng vào cuối năm là việc các nhà đầu tư đã có đủ thông tin thị trường và nhu cầu sở hữu bất động sản trước Tết. Những lô đất có vị trí đẹp, giá hấp dẫn thường được bán trong vòng một tuần sau khi rao, minh chứng cho mức độ quan tâm cao của người mua.

screenshot-2024-10-09-094353.png
Giao dịch đất nền đã rộn ràng ở một số khu vực phía Nam. Ảnh: TB

Các quy định mới về Luật Đất đai cùng bảng giá đất sắp được ban hành tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư. Nhóm có nguồn tài chính mạnh âm thầm mua vào đất nền, trong khi người mua thực lại tìm kiếm nhà phố riêng lẻ để tránh tình trạng giá tiếp tục tăng. Dự báo cuối năm nay, thị trường bất động sản phía Nam được dự báo sẽ hồi phục sức cầu rõ nét hơn. Các tín hiệu giao dịch xuất hiện ngày càng nhiều tại các khu vực có lợi thế về hạ tầng, cho thấy một xu hướng tích cực đối với thị trường.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhà đất phía Nam sôi động cuối năm: Người mua kiên quyết không bỏ lỡ cơ hội “vàng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO