Người già không tuổi: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Quang Phùng – trọn một tình yêu Hà Nội

Khánh Linh |10:35 04/07/2024

(NADS) - Tuổi 90, chân mỏi, tay run nhưng nghệ sĩ nhiếp ảnh Quang Phùng vẫn luôn khiến người đối diện luôn có cảm giác như đang được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực bởi sự hào hứng, nhiệt huyết với đời, với nghề. Đặc biệt là khi nhắc tới Hà Nội, nơi mà ông, với sứ mệnh của người nghệ sĩ nhiếp ảnh chân chính, đã ghi lại bao điều qua hai thế kỷ.

NSNA Quang Phùng sinh năm 1932 tại Hà Nội. Trải qua nhiều đơn vị công tác khác nhau nhưng ông luôn coi nhiếp ảnh là một công việc. Trong giới nhiếp ảnh, NSNA Quang Phùng được biết đến là một nghệ sĩ gạo cội, cần mẫn, có con mắt báo chí trong nhiếp ảnh. Ông có nhiều tác phẩm nghệ thuật đạt giải thưởng trong nước và quốc tế. NSNA Quang Phùng quan niệm: Cốt lõi của nhiếp ảnh là tính tài liệu, do đó, những bức ảnh mà ông ghi lại phần lớn là những câu chuyện ảnh mang tính thời sự.

Có nhiều tác phẩm nổi tiếng về Thủ đô, góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa, lan tỏa hình ảnh Thủ đô văn hiến tới các tỉnh, thành trong cả nước và các nước trên thế giới, tháng 10 năm 2022, NSNA Quang Phùng đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” do UBND TP Hà Nội trao tặng.

Phóng sự thực hiện bởi đài VTC9

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Người già không tuổi: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Quang Phùng – trọn một tình yêu Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO